Giáo xứ Bắc Dũng: Lãnh nhận Ấn tín Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Bắc Dũng: Lãnh nhận Ấn tín Chúa Thánh Thần

WGPSG -- “Chăm lo cho các em được học hỏi giáo lý, trước hết là bổn phận và trách nhiệm của cha mẹ. Hơn nữa, các bậc cha mẹ không chỉ có bổn phận giáo dục đời sống đức tin cho con mình mà còn giúp con cái nhận ra hạnh phúc được làm con Thiên Chúa”.

Đó là lời nhắn nhủ của Đức cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm gửi đến phụ huynh, nhân dịp ngài về thăm mục vụ và chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 55 em thiếu nhi giáo xứ Bắc Dũng ngày 30/7/2012.

Lúc 17g00, trong cơn mưa nặng hạt, các em thiếu nhi vẫn ùa ra vây quanh Đức cha khi ngài đến giáo xứ. Cùng với Cha chánh xứ Giuse Trần Cao Thăng và Ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ Martinô Trần Hữu Đạo, Đức cha và các em tiến vào nhà thờ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa.

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ thay mặt cộng đoàn có lời chào mừng Đức cha Phêrô và Cha Hạt trưởng Đaminh Đinh Ngọc Lễ, cùng quý cộng đoàn.

Đáp lời, Đức cha bày tỏ sự vui mừng khi thấy sự trưởng thành của giáo xứ về mọi mặt, đồng thời ngài cũng chia vui với giáo xứ, nhân kỷ niệm 1 năm Cha Giuse Trần Cao Thăng nhậm chánh xứ giáo xứ Bắc Dũng.

Chia sẻ Tin Mừng, Đức cha phụ tá đã nhắn nhủ các em hãy noi gương Chân phước Giáo hoàng Gioan Phaolô II, siêng năng đọc kinh xin ơn Chúa Thánh Thần, để Ngài soi trí, ban ơn khôn ngoan hầu giúp các em sống tốt, cảm nghiệm được hạnh phúc và bình an, cùng mang niềm vui đến cho mọi người.

Nghi thức ban bí tích Thêm Sức gồm 3 phần:

- Phần 1: Chuẩn bị: Tuyên xưng Đức tin.

- Phần 2: Chính yếu: Đức Giám mục đặt tay và xức dầu.

- Phần 3: Diễn nghĩa: Trao ban bình an.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha chánh xứ có lời cám ơn Đức cha, cha Hạt trưởng và cộng đoàn. Đồng thời, đại diện quý phụ huynh cũng có lời cám ơn Đức cha, quý cha, quý chức, quý anh chị GLV và cộng đoàn đã dày công dạy giáo lý cho các em. Đặc biệt, đại diện các em vừa lãnh nhận bí tích Thêm Sức đã bày tỏ lòng tri ân đến Đức cha, cha Hạt trưởng, cha chánh xứ, quý soeur, quý chức, quý hội đoàn, cha mẹ, anh chị giáo lý viên và cộng đoàn, đã hy sinh thật nhiều để các em có được ngày hôm nay.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00. Mọi người ra về với cảm nghiệm: Sự hiện diện của Đức cha, quý cha, quý chức, cha mẹ các em thiếu nhi và đông đảo giáo dân, nói lên mầu nhiệm hiệp nhất trong Hội Thánh. Mầu nhiệm này được đặt nền tảng nơi bí tích Thêm Sức.

Đôi nét về các lớp giáo lý

Giáo xứ Bắc Dũng có 12 lớp giáo lý được giảng dạy vào Chúa nhật hằng tuần, dành cho các em từ 3 đến 17 tuổi. Tùy tình hình phòng học, mỗi lớp từ 30 đến 50 em và được chia thành 3 ca:

Ca sáng: từ 9g00 đến 10g00

Ca chiều: từ 17g30 đến 18g30

Ca tối: từ 19g00 đến 20g00

- Các em lãnh bí tích Thêm Sức lần này khoảng từ 13-14 tuổi, do 4 nữ tu Dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp và các chị giáo lý viên phụ trách.

- Sau ngày Rước Chúa lần đầu, vào tối Chúa nhật hằng tuần, các em được đào tạo về nhiều mặt, đặc biệt về kiến thức giáo lý trong 3 năm liền.

- Các em Rước Chúa lần đầu đã được học giáo lý từ 9 tuổi, các em học vào sáng Chúa nhật từ 09g00 đến 10g00.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top