Giáo xứ Bắc Dũng: Kỷ niệm 19 năm linh mục cha chánh xứ và mừng tân linh mục nghĩa tử cha chánh xứ

Giáo xứ Bắc Dũng: Kỷ niệm 19 năm linh mục cha chánh xứ và mừng tân linh mục nghĩa tử cha chánh xứ

WGPSG -- Chiều thứ Năm ngày 30/6/2011, giáo xứ Bắc Dũng đã hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn “3 trong 1”:

- Tân linh mục Đaminh Nguyễn Tiến Hùng, nghĩa tử cha chánh xứ Bắc Dũng dâng lễ Tạ ơn.
- Mừng kỷ niệm 19 năm hồng ân linh mục cha chánh xứ Bắc Dũng Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ.
- Kỷ niệm một năm cha Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ về nhận chánh xứ Bắc Dũng.

Đồng tế với tân linh mục, có cha Giuse Vũ Minh Nghiệp – Đại diện Giám mục, Đặc trách Linh mục, nghĩa phụ của cha chánh xứ Bắc Dũng, là cha ông của tân linh mục Đaminh, cha cố Giuse Nguyễn Bá Chính - nguyên chánh xứ Bắc Dũng, các cha đồng hương Bắc Dũng và cha chánh xứ Thái Bình.

Hiệp thông trong Thánh lễ Tạ ơn còn có đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ Bắc Dũng, cùng quý tu sĩ nam nữ Dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp, Thủ Thiêm, Xuân Lộc, Vinh, Trưng Vương, Thánh Phaolô, Lasan, Thừa sai Đức Tin, cộng đoàn Regina Mundi, và quý ân nhân, thân nhân của cha Vinh Sơn và cha Giuse.

Đúng 16g30, bài ca nhập lễ do ca đoàn Ave Maria và cộng đoàn hát vang, đoàn rước gồm quý cha đồng tế và Hội đồng Mục vụ giáo xứ tiến vào thánh đường. Trước Thánh lễ, cha chánh xứ giới thiệu thành phần tham dự và nói về ý nghĩa của Thánh lễ.

Trong Thánh lễ dựa vào đoạn Tin Mừng: “Phêrô, con có yêu mến Thầy không?....” để chia sẻ cùng cộng đoàn:

Sự yêu mến là điều kiện thiết yếu của người mục tử để Thiên Chúa trao sứ mệnh phục vụ đoàn chiên Chúa, nhưng yêu mến như thế nào? Một người linh mục phải biết yêu như Chúa yêu, và sống tương quan 3 chiều kích sau:

1. Hạnh phúc trong sứ mạng mà Chúa trao phó, giống như Chúa Giêsu luôn vui vẻ đón nhận và làm theo thánh ý Chúa cha.

2. Để có được hạnh phúc, chính bản thân ngài phải hạnh phúc trong chức linh mục, vì ngài làm việc của Chúa chứ không phải của con người. Để hạnh phúc trong chức linh mục cần phải biết nỗ lực và hy sinh, đó chính là ý nghĩa của đời linh mục.

3. Bí quyết hạnh phúc của người linh mục là chăm chỉ ngồi tòa giải tội. Chính giáo dân Bắc Dũng chứng nhận điều này ở nơi cha xứ của mình, ngài thường xuyên ngồi tòa giải tội trước Thánh lễ sáng cũng như chiều. Đối với ngài, qua bí tích Giải Tội, Chúa luôn biến đổi lòng người cả nơi con người linh mục lẫn hối nhân, và như vậy chức linh mục đích thực là sứ mạng nối kết con người với Chúa và với nhau.

Kết thúc Thánh lễ, một trận mưa hồng ân dội xuống như dấu chỉ Chúa chúc phúc cho thừa tác vụ linh mục mà Chúa muốn, để qua đó các linh mục dự lễ hôm nay phải luôn luôn nhớ rằng: chức linh mục - một thừa tác vụ đến từ Chúa và phát xuất từ Chúa để phục vụ cộng đoàn.

Sau khi ban phép lành, ông chủ tịch HĐMV thay mặt cộng đoàn chúc mừng và tặng hoa cho tân linh mục, cha chánh xứ và cha Đại diện Giám mục, Đặc trách linh mục Giáo phận.

Đáp lời, tân linh mục Đaminh Nguyễn Tiến Hùng đã bày tỏ tâm tình tri ân đối với quý cha, gia đình và cộng đoàn. Sau đó, tân linh mục đã kính tặng cha chánh xứ lẵng hoa tươi thắm để tỏ lòng biết ơn của mình.

Sau Thánh Lễ, mọi người chia sẻ với nhau trong bữa cơm thân mật dưới trời mưa, dù rằng bữa tiệc được tổ chức dưới mái nhà “biệt thự” bằng tôn, đầu thì khô, chân thì ướt. Tuy nhiên, ai nấy đều thương giáo xứ Bắc Dũng, thương các linh mục, những con người chỉ biết sống bởi tình thương của Chúa và tình nghĩa của con người. Do đó, Thánh lễ Tạ ơn tại giáo xứ Bắc Dũng đích thực là một biến cố hồng ân của Thiên Chúa, đồng thời là một dấu chỉ tình nghĩa con người với nhau.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top