Giáo xứ Bắc Dũng: Kỷ niệm 1 năm thành lập “Bữa cơm của Chúa”

Giáo xứ Bắc Dũng: Kỷ niệm 1 năm thành lập “Bữa cơm của Chúa”

WGPSG -- Chiều Chúa nhật Phục sinh 08/4/2012, Caritas giáo xứ Bắc Dũng đã long trọng mừng đại lễ Chúa Sống Lại, bổn mạng Caritas giáo xứ. Thánh lễ do Cha chính xứ Giuse Trần Cao Thăng chủ tế và Cha nguyên chính xứ Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ hiệp dâng và giảng lễ.

Đây cũng là ngày kỷ niệm 1 năm chương trình bác ái “Bữa cơm của Chúa”, một chương trình được sự quan tâm của nhiều ân nhân, thực hiện vào các buổi sáng Chúa nhật, được khai trương vào ngày 24/4/2011. (Xin xem bài Gx. Bắc Dũng: Chương trình “Bữa cơm của Chúa”).

Cha Vinh Sơn chia sẻ Lời Chúa: Lễ Phục sinh là lễ lớn nhất trong năm, mỗi người hãy mang lấy cho mình niềm vui Chúa sống lại. Biến cố phục sinh diễn ra một cách tiệm tiến, cho đến khi Chúa Thánh Thần hiện xuống mọi sự mới sáng tỏ. Chúng ta sống mầu nhiệm Phục sinh hằng ngày chứ không phải đợi sau này chết đi rồi mới phục sinh. Trong những lúc đen tối nhất của cuộc đời, những tưởng Chúa bỏ rơi ta, thì chính lúc đó Chúa vẫn đồng hành với chúng ta từng bước.

Tạ ơn Chúa, cám ơn mọi người đã lo cho “Bữa cơm của Chúa” tròn 1 năm. Trong thần học gọi là “Bữa ăn của Chúa”, chúng ta gọi “Bữa cơm của Chúa” là mượn hình ảnh nơi bữa ăn làng Emmau. Hai môn đệ trên đường Emmau đã nài xin vị khách đi đường nghỉ lại và dùng bữa với họ, trong khi ăn, mắt họ được sáng và nhận ra vị khách đó chính là Chúa. Qua bữa ăn này, không phải chúng ta bố thí cho người nghèo, mà để chúng ta được mở mắt rồi chúng ta cũng giúp người khác mở mắt nhận biết tình thương của Chúa.

Ông Gioan Đặng Xuân Mai, Trưởng Ban Caritas Gx. Bắc Dũng đã thay mặt các hội viên cám ơn cha chính xứ và cha nguyên chính xứ đã cùng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn, cầu nguyện cho cộng đoàn và hội viên Caritas giáo xứ. Ông cũng thay mặt cộng đoàn chúc mừng cha nguyên chính xứ Vinh Sơn nhân ngày kính bổn mạng thánh Vinh Sơn vừa qua.

Trong bữa cơm gia đình sau Thánh lễ, Ông Gioan Đặng Xuân Mai cho biết thêm:

- Ban Caritas Gx. Bắc Dũng có hai hoạt động định kỳ và thường xuyên: Mỗi trưa Chúa nhật, phục vụ trên 150 phần ăn, và hằng tháng còn trợ cấp 42 xuất gạo, mỗi xuất 5kg cho các hộ khó khăn.

- Chương trình “Bữa cơm của Chúa” do Cha nguyên chính xứ Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ khởi sự, và Cha chính xứ Giuse Trần Cao Thăng tiếp tục duy trì và phát triển cùng với sự cộng tác đắc lực của bà con giáo dân, các nhà hảo tâm tự nguyện đóng góp, đặc biệt có sự đóng góp của hai mẹ con chị Kim Thanh ở nhà thờ Reginamundi, giáo hạt Tân Định, Quận 3.

Bên cạnh đó, chị Đỗ Thị Kim Hương bộc bạch: Gia đình chị ở Buôn Mê Thuột vào Gò Vấp để sinh sống. Chồng chi bị động kinh, một con nhỏ bị bại não, còn một cháu đang đi học. Chị và hai cháu thường xuyên đến dùng cơn trưa tại Gx. Bắc Dũng trong bầu khí ấm cúng và thân thương. Chị chỉ biết cầu xin Chúa trả công cho quý cha, và mọi người.

Cũng vậy, chị Tuyết sinh sống tại Gx. Hoàng Mai tâm sự: Từ khi chồng mất, chị đã làm mọi nghề để có tiền nuôi con ăn học. Hiện nay, hai người con đang theo học Đại học, chị ước mong khi con chị thành tài, sẽ có điều kiện giúp đỡ lại những người cơ nhỡ, như mẹ con chị hiện nay.

Xin cầu chúc cộng đoàn giáo xứ Bắc Dũng ngày càng gắn bó yêu thương nhau, tiếp tục lan tỏa ánh sáng phục sinh, tình thương của Đức Kitô đến với mọi người chung quanh, để tiếp tục sống và thực thi Lời Chúa, mang thêm nhiều niềm vui đến với người nghèo, không những bằng vật chất, mà còn cả về mặt tinh thần.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top