Giáo xứ Bắc Dũng: Hội chợ "Xuân Tình Yêu Gia Đình"

Giáo xứ Bắc Dũng: Hội chợ "Xuân Tình Yêu Gia Đình"

WGPSG – “Hội chợ ‘Xuân Tình Yêu Gia Đình’ là nơi qui tụ giữa người có và người khó, để cùng cảm tạ Chúa sau một năm lao động vất vả, và chia sẻ cho nhau những gì Chúa ban cho mình”.

Với ý nghĩa trên, lúc 18g00 ngày 19.01.2017, Gx. Bắc Dũng đã khai mạc hội chợ Tết Đinh Dậu phục vụ những người có hoàn cảnh khó khăn. Hội chợ diễn ra trong hai ngày, 19 và 20.01.2017 từ 18g00 đến 21g00 mỗi ngày.

Đến tham dự buổi khai mạc có cha chánh xứ Giuse Trần Cao Thăng, ông trưởng Ban Cariatas giáo xứ và đại diện chính quyền P.15, quận Gò Vấp.

Phát biểu khai mạc, cha chánh xứ cảm ơn sự đóng góp của mọi người cho người nghèo, từ đồng xu của bà góa đến người giàu có như Giakêu.

Ông Ngô Minh Tuấn - Phó Bí thứ thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND P.15, quận Gò Vấp - cho rằng đây là việc làm rất nhân văn. Ước mong sự nối kết giữa giáo xứ với chính quyền địa phương ngày càng gắn bó, hầu đem lại lợi ích cho bà con.

Năm nay, hội chợ có 14 gian hàng của các hội đoàn, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn giáo xứ và cá nhân. Ngoài ra, còn có trên 10 gian hàng nhỏ khác phục vụ với giá ưu đãi các mặt hàng ẩm thực, giải khát, thực phẩm chế biến, quần áo, gia dụng, lưu niệm… với giá khuyến mãi, hàng bình ổn. 

Ông Phêrô Nguyễn Thành Danh - Chủ tịch HĐMVGX - cho biết: “Đây là truyền thống của giáo xứ từ nhiều năm nay. Vì thế, toàn thể viên chức trong HĐMV đều có mặt để tham gia trật tự, phụ trách âm thanh ánh sáng”.

Riêng ông Gioan Đặng Xuân Mai - Trưởng Ban Caritas giáo xứ - giải thích: “Năm nay, giáo xứ phát trên 700 phần quà cho bà con với 13 loại gồm: gạo, mì gói, trứng, ngũ cốc, dưa kiệu, nước mắm, muối, đường, nước ngọt, bánh mứt... trị giá khoảng 400.000đ/phần. Đây là sự đóng góp của toàn giáo xứ”. Ông cho biết thêm: “Hình thức để các công ty, tập thể và cá nhân tự tay trao quà cho bà con, thể hiện tình liên đới và sẻ chia giữa người với người. Qua đó, người trao và nhận đều biết nhau để tình thân ngày càng gắn kết”.

Đặc biệt, năm nay giáo xứ thành lập gian hàng dự phòng, để trao quà Tết cho những gia đình thực sự khó khăn nhưng đăng ký trễ. Chị Nguyễn Thị Kim Yến, hiện đang sinh sống tại Hoa Kỳ, đóng góp cho gian hàng này bộc bạch: “Vợ chồng tôi rất vui khi về Việt Nam, được đóng góp phần nhỏ cho bà con của mình”.

Chị Đồng Thị Kim Hoa tâm sự: “Chồng em đã qua đời, em ở vậy nuôi 3 đứa con ăn học nên rất vất vả. Với món quà Tết này, các cháu sẽ rất vui vì có điều kiện ăn Tết như bạn bè”.

Luôn tay trao quà cho bà con, bạn trẻ K’Nghĩa tươi cười nói: “Gia đình em là người dân tộc Châu Mạ, hiện sống ở Bảo Lộc. Em đang làm việc tại Công ty Ô tô Việt Mỹ có thu nhập ổn định. Vì thế, em rất vui khi được tham gia vào các công tác bác ái giúp đỡ người nghèo”.

Thật vất vả, khi nữ tu Agatha Phan Thị Minh Phượng, SBC - một thân một mình đến nhận 10 phần quà - bộc bạch: “Cộng đoàn ở giáo xứ Bình Hòa, Lái Thiêu, GP Phú Cường. Vì thấy một số hộ dân gần nơi cộng đoàn đang trú ngụ quá khó khăn, nên cộng đoàn đã mạnh dạn xin sự hỗ trợ của giáo xứ Bắc Dũng và được chấp thuận. Tuy nhiên, vì bà con ở xa, đi lại khó khăn nên soeur tự đến nhận quà để mang về cho bà con”.

Được biết, từ khi cha Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ về nhận xứ đến nay, hội chợ Tết phục vụ cho bà con có hoàn cảnh khó khăn được giáo xứ duy trì liên tục, ngay cả trong thời điểm giáo xứ tập trung xây mới nhà xứ, các đền đài và trùng tu lại thánh đường. Ngoài ra, năm nào Ban Caritas giáo xứ cũng tổ chức những chuyến đi ủy lạo cho bà con ở các vùng sâu vùng xa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top