Giáo xứ Bắc Dũng: Hội chợ “Xuân Thịnh Vượng” dành cho người nghèo

Giáo xứ Bắc Dũng: Hội chợ “Xuân Thịnh Vượng” dành cho người nghèo

Giáo xứ Bắc Dũng: Hội chợ “Xuân Thịnh Vượng” dành cho người nghèo

WGPSG – “Năm nay, vì kinh tế khó khăn nên các nhà hảo tâm cũng rộng lòng ủng hộ thêm về lượng và chất, nên giá trị phần quà Xuân Canh Tý dành cho người nghèo năm nay chất lượng hơn”, Linh mục Giuse Trần Cao Thăng -chánh xứ giáo xứ Bắc Dũng, giáo hạt Xóm Mới- đã nhận định như thế, khi ngài phát biểu khai mạc hội chợ “Xuân Thịnh Vượng” Tết Canh Tý dành cho người nghèo, diễn ra trong hai ngày, 16 và 17.01.2020 từ 18g00 đến 21g00 mỗi ngày tại khuôn viên nhà xứ Bắc Dũng.

Đến tham dự buổi khai mạc có cha chánh xứ Giuse Trần Cao Thăng, ông trưởng Ban Cariatas giáo xứ và đại diện chính quyền P.15, quận Gò Vấp.

Phát biểu khai mạc, cha chánh xứ cảm ơn sự đóng góp của mọi người cho người nghèo. Năm nay, vì kinh tế khó khăn nên các nhà hảo tâm cũng rộng lòng ủng hộ thêm về lượng và chất, nên giá trị phần quà Xuân Canh Tý dành cho người nghèo năm nay chất lượng hơn.

Ông Hứa Quốc Thy, Phó Bí thư Đảng ủy / Chủ tịch UBND P.15, quận Gò Vấp, cho rằng đây là thời khắc mang nhiều ý nghĩa để giáo xứ Bắc Dũng thực hiện việc bác ái cùng với chính quyền địa phương giúp cho các hộ khó khăn. Ước mong sự nối kết giữa giáo xứ với chính quyền địa phương ngày càng gắn bó, hầu đem lại lợi ích cho bà con không kể lương giáo.

Nối tiếp, với sự cộng tác giữa chính quyền địa phương và giáo xứ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, phường 15, quận Gò Vấp đã trao quà cho 3 hộ rất khó khăn, trị giá 1.000.000/phần.

Ông Phêrô Nguyễn Thành Danh - Chủ tịch HĐMVGX - cho biết: “Đây là truyền thống của giáo xứ từ 9 năm nay. Xin cảm ơn cha chánh xứ, Ban Caritas, quý ân nhân và khách mời đã đến tham dự hội chợ xuân này.

Ngoài 12 gian hàng của các hội đoàn, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn giáo xứ và cá nhân. Giáo xứ còn có trên 10 gian hàngkhác phục vụ người nghèo với các mặt hàng ẩm thực, giải khát, thực phẩm chế biến, quần áo, gia dụng, lưu niệm… với giá khuyến mãi, hàng bình ổn. 

Ngồi trên xe lăn, chị Nguyễn Thị Hà thuộc Hội khuyết tật giáo xứ Lạng Sơn cho biết: “Anh chị em khuyết tật rất cảm ơn giáo xứ Bắc Dũng đã phân phối cơm trưa cho anh chị em vào trưa Chúa nhật hằng tuần, và hôm nay còn mời đến để nhận quà tết. Xin cảm tạ Thiên Chúa và tri ân tấm lòng hảo tâm của cha chánh xứ và quý ân nhân.”

Thật vất vả, khi nữ tu Têrêsa Nguyễn Thị Ngọc Yến, SPC - một thân một mình đến nhận quà - bộc bạch: “Cộng đoàn ở giáo xứ Thiên Phước, Quảng Sơn, Đắk Nông đến để nhận quà cho 70 cháu ở lớp học tình thương. Vì địa bàn ở xa, đi lại khó khăn nên soeur tự thân đến nhận quà để mang về cho các cháu”.

Qua trao đổi, ông Gioan Đặng Xuân Mai - Trưởng Ban Caritas giáo xứ - giải thích: “Năm nay số lượng gia đình khó khăn không giảm nhưng lại tăng. Nhưng với sự đồng hành của cha xứ và cộng tác của quý ân nhân, năm nay giáo xứ phát trên 730 phần quà với 12 loại gồm: gạo, mì gói, trứng, ngũ cốc, dưa kiệu, nước mắm, muối, đường, nước ngọt, bánh mứt... trị giá khoảng 400.000đ/phần. Đây là sự đóng góp của toàn giáo xứ”.

Được biết, đây là hình thức trao và nhận quà rất nhân văn mà giáo xứ Bắc Dũng đã  thực hiện 9 năm nay, đó là: Bà con đến từng gian hàng từ quý hội đoàn, công ty, xí nghiệp… để nhận hàng. Qua đó, người trao và người nhận có điều kiện trao cho nhau những nụ cười cùng sự cảm thông với nhau.

Dù kinh tế ngày càng khó khăn, nhưng với tấm lòng hảo tâm của mọi người, tin tưởng rằng việc thực thi bác ái này sẽ giúp các hộ gia đình năm sau thịnh vượng hơn năm trước

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top