Giáo xứ Bắc Dũng: Hội chợ Xuân phục vụ người nghèo

Giáo xứ Bắc Dũng: Hội chợ Xuân phục vụ người nghèo

WGPSG -- Trong bầu không khí tưng bừng chào đón Năm Mới Nhâm Thìn, được sự hỗ trợ và khích lệ của cha Giuse Trần Cao Thăng - chánh xứ Bắc Dũng - cùng sự giúp đỡ của các đoàn thể, quý ân nhân trong và ngoài giáo xứ, Ban Caritas giáo xứ Bắc Dũng đã tổ chức Hội chợ Xuân phục vụ người nghèo tại khuôn viên giáo xứ trong hai ngày 17 và 18/1/2012 (24 và 25 Âm lịch), từ 18g00 - 21g00 mỗi ngày.

Sau giây phút cắt băng khai mạc do cha Vinh Sơn Vũ Ngọc Đồng - Giám đốc Caritas Việt Nam kiêm Giám đốc Caritas TGP Sài Gòn và cha chánh xứ Giuse Trần Cao Thăng thực hiện, hội chợ thật náo nhiệt với 35 gian hàng đủ loại thực phẩm như: gạo, mì gói, bánh chưng, bánh tét, dưa món... cùng nhiều gian hàng ẩm thực, nước uống, tranh ảnh… do Ban Caritas và các đoàn thể như Hiệp Hội Thánh Mẫu, Các Bà Mẹ Công Giáo, Gia Trưởng, Dòng Ba Đa Minh, Legio Maria và nhiều giáo dân phục vụ. Hội chợ vừa dành tặng cho người nghèo vừa bán với giá ưu đãi nên đã được rất đông khách hàng đón nhận.

Chia sẻ trong lời khai mạc, Cha Vinh Sơn Vũ Ngọc Đồng nói: “Cha chánh xứ đã tạo điều kiện để mọi người có sự vui vẻ trong ngày tết, hôm nay cộng đoàn có cơ hội để cho đi và nhận lại, cho và nhận là đặc tính của tình yêu, chúng ta không ai quá khó khăn đến nỗi không có gì để cho nhau, xin hãy trao cho nhau niềm vui... ”.

 

Có mặt tại hội chợ từ rất sớm, anh Phêrô Trần Mạnh Tuấn (khuyết tật), sau khi nhận những phần quà cho biết: “Tôi rất vui khi giáo xứ Bắc Dũng tổ chức hội chợ này. Đến đây, tôi cảm nhận được sự an ủi và cám ơn quý ân nhân đã quan tâm chăm sóc những người có hoàn cảnh khó khăn như chúng tôi”.

Không chỉ quan tâm lo tết cho người lớn, hội chợ cũng dành những phần quà đặc biệt cho các em nhỏ. Nữ tu Maria Anna Nguyễn Thị Thu Quyên hướng dẫn một số em đang hí hửng nhận quà tại quầy hàng của C/ty TNHH Minh Ngọc cho biết: “Các em nhỏ này đều mồ côi cha mẹ, hiện đang được các xơ Hội Dòng Thừa Sai Bác Ái Chúa Kitô (cộng đoàn tại Xóm Mới) chăm sóc. Ông Gioan Đặng Xuân Mai, trưởng Caritas giáo xứ Bắc Dũng cho biết thêm: “C/ty Minh Ngọc được điều hành từ một doanh nhân tuy không cùng tôn giáo nhưng giầu lòng nhân ái, là một trong những ân nhân của hội chợ hôm nay với 280 thùng mì gói và 120 bịch bánh kẹo, và đã tham gia nhiều công tác bác ái khác với Caritas giáo xứ”.

Một gian hàng đặc biệt gồm tranh ảnh, thủ công mỹ nghệ, tràng hạt... do quý xơ Hội Dòng Xitô Thánh Mẫu Phước Hải thực hiên. Xơ Maria Micae Nguyễn Thị Hương Xuân cho biết: “Gian hàng phục vụ nhằm gây quỹ cho việc xây dựng nhà khách tĩnh tâm của Hội dòng”.

Hòa với không khí ngày hội, cha chánh xứ Giuse liên tục nhắc nhở mọi người ủng hộ người nghèo, và phấn khởi hát tặng mọi người một bài hát giúp vui, để lại hình ảnh khá ấn tượng khi ngài vừa hát vừa cầm giỏ mời những nhà hảo tâm tham gia đóng góp tiền cho việc bác ái của giáo xứ.

Trong những niềm vui của cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bắc Dũng hôm nay, phải kể đến sự cộng tác của nhiều ân nhân trong hoạt động của Ban Caritas giáo xứ mới tròn 1 năm tuổi, nhưng đã có những thành tích rất đáng trân trọng. Chị Anê Nguyễn Thị Phương Trúc cho biết: “Trong năm qua, Ban Cariatas giáo xứ đã thực hiện chuyến bác ái tại Trung tâm chăm sóc người tâm thần Trọng Đức (Đức Trọng), mái ấm khiếm thính (Đà Lạt), mái ấm Phan Sinh, tặng xe lăn cho người khuyết tật... Ngoài ra, vẫn tiếp tục duy trì “bữa cơm của Chúa” phục vụ cho 150 người nghèo mỗi trưa Chúa nhật. Đây là chương trình do cha nguyên chánh xứ Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ khởi xướng từ Chúa nhật Phục sinh 24/04/2011.

Cuối năm cũng là dịp để các nhà hảo tâm thể hiện tấm lòng đối với đồng bào nghèo. Riêng giáo xứ Bắc Dũng đã chọn hình thức tổ chức “Hội chợ phục vụ người nghèo”. Thật mới lạ, độc đáo và táo bạo… rất cần được nhân rộng đến nhiều giáo xứ, giáo phận vào các dịp tết. Đó là nhận xét của cha Vinh Sơn Vũ Ngọc Đồng khi đến tham dự hội chợ.

Hội chợ Xuân phục vụ người nghèo rồi cũng khép lại. Nhưng mọi người đều cảm nhận được niềm vui tràn đầy khi lãnh nhận và trao ban. Vì như thánh Phaolô đã viết: “Ai vui vẻ dâng hiến thì được Thiên Chúa yêu thương” (2 Cr 9, 7b).

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top