Giáo xứ Bắc Dũng: Hội chợ “Xuân Niềm Tin”

Giáo xứ Bắc Dũng: Hội chợ “Xuân Niềm Tin”

WGPSG -- Chiều tối 30/01/2013, rất đông đảo người vui Xuân đã tập trung về sân nhà xứ Bắc Dũng để tham dự Hội chợ “Xuân Niềm Tin”. Tiếng trống múa lân và những bài nhạc Xuân khiến mọi người thêm rộn ràng, náo nức.

Không có những gói quà Tết sang trọng bọc trong giấy kiếng, không bánh mứt đắt tiền, không có những cây kiểng “trăm đô”. Thế nhưng, không khí ngày Tết vẫn ngập tràn bởi những gian hàng thực phẩm bình dân, thiết yếu.

Trước khi cắt băng khai mạc Hội chợ, Cha Vinh Sơn Vũ Ngọc Đồng, Giám đốc Caritas TGP TP.HCM đã bày tỏ lòng yêu mến và biết ơn đối với cha chính xứ và anh chị em giáo dân Gx. Bắc Dũng, những người đã làm nên Hội chợ yêu thương đầy tình người này.

Được biết, Hội chợ do Ban Caritas GX tổ chức theo thông lệ được khởi xướng từ năm 2010 do Cha nguyên chính xứ Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ. Hội chợ tạo điều kiện cho những người có hoàn cảnh khó khăn có được chút hương vị ngày Xuân.

Những kỷ niệm chương đã được quý cha Giám đốc Caritas, Cha chính xứ Giuse Trần Cao Thăng, Ông Gioan Đặng Xuân Mai - Phó CT ngoại vụ HĐMVGX kiêm Trưởng ban Caritas GX trân trọng gởi tới quý ân nhân: Hội dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp, Cà phê Trần Quang, C/ty mỹ phẩm Hải Thanh, C/ty Minh Ngọc, C/ty Đại Hạnh Phúc, nhóm bạn Nobita, Ban Khánh tiết, Hội Gia trưởng, Lòng Chúa Thương Xót, Legio Mariae… Sau đó, mọi người đã đi tham quan các gian hàng và chuyện trò thân mật với nhau.

Khoảng 500 phiếu hàng quà tặng đã được chuyển trước đến những gia đình có hoàn hoàn cảnh khó khăn, không phân biệt tôn giáo, trong hay ngoài giáo xứ.

Có 16 quầy hàng quà tặng từ các mạnh thường quân. Nhà hảo tâm có thể ủng hộ cho BTC Hội chợ bằng tiền mặt hoặc hiện vật. Hiện vật có thể gởi tới trước cho BTC hoặc mở quầy hàng tặng để tận tay trao tặng cho những người có phiếu do Ban Tổ chức Hội chợ cấp phát. Khoảng 30 quầy hàng khác để bán hàng giảm giá cho người nghèo và hàng bình ổn giá cho mọi người. Chiếm đa số là hàng lương thực thực phẩm như: gạo, mì, dầu ăn, mắm muối. Các hàng khác là hàng gia dụng: nhôm, nhựa, hàng thủ công mỹ nghệ, vải, thời trang bình dân, ăn uống, giải khát… Ngoài ra, còn có 100 phần quà khác dành cho những ai có phiếu may mắn trúng thưởng.

Chị Châu Dung, Gx. Bắc Dũng và Chị Dương Thị Cúc, Gx. Thạch Đà đều kiếm sống bằng xấp vé số và chiếc xe lăn, rảo trên những xóm ngõ của quận Gò Vấp. Chị Dung có hoàn cảnh khó khăn hơn vì phải nuôi mẹ già và nuôi anh trai bị bệnh tâm thần. Chị rất biết ơn Gx. Bắc Dũng về các bữa cơm ngày Chúa nhật. Chị Cúc cũng được Gx. Thạch Đà tặng gạo và các bữa ăn hằng tháng. Cả hai chị đều sinh hoạt trong nhóm anh chị em khuyết tật Gx. Lạng Sơn vào các tối thứ Ba trong tuần.

Ông Gioan Đặng Xuân Mai cho biết: Gx. Bắc Dũng còn khá đông người nghèo và cận nghèo, nhưng bên cạnh đó cũng có một số giáo dân lập công ty, cửa hàng, sạp hàng ở chợ để kinh doanh buôn bán. Thay vì bán hàng ở nhà hay ở chợ, những tiểu thương này sẽ chuyển hàng vào Hội chợ để phục vụ hoặc bán trong hai ngày diễn ra Hội chợ.

Ngoài Hội chợ “Xuân Niềm Tin - Xuân Yêu Thương”, Ban Caritas Gx. Bắc Dũng còn phụ trách “Bữa cơm của Chúa” vào các Chúa nhật hằng tuần và tổ chức thăm viếng giúp đỡ các cơ sở từ thiện xã hội ở Kontum, Ban Mê Thuột và Bình Dương. “Bữa cơm của Chúa” năm 2012 phục vụ khoảng 200 phần ăn tại chỗ, tăng 50 phần so với năm 2011.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top