Giáo xứ Bắc Dũng: Hội chợ "Xuân An Bình" 2021

Giáo xứ Bắc Dũng: Hội chợ "Xuân An Bình" 2021

Giáo xứ Bắc Dũng: Hội chợ "Xuân An Bình" 2021

TGPSG-- “Xin tạ ơn Chúa và cảm ơn tình người, dù đại dịch Covid đang bùng phát, nhưng chúng ta vẫn hội tụ nơi đây để chia sẻ cho nhau những món quà trong dịp Xuân Tân Sửu.”

Linh mục Giuse Trần Cao Thăng - Chánh xứ Bắc Dũng - đã chia sẻ như thế, khi ngài khai mạc buổi hội chợ “Xuân An Bình” tại giáo xứ Bắc Dũng, giáo hạt Xóm Mới lúc 18g thứ Năm ngày 4-2-2021.

Hiện diện trong phiên khai mạc Hội chợ có Lm Chánh xứ Giuse; Ban Thường vụ HĐMV, Ban Caritas giáo xứ Bắc Dũng, đại diện chính quyền phường 15, quận Gò Vấp; các mạnh thường quân… và đại diện 400 hộ gia đình đến nhận quà.

Sau phần khai mạc, Lm Chánh xứ và ông Đỗ Ngọc Lãm - Phó Bí thư, kiêm chủ tịch UBND phường 15 đã trao 2 phần quà cho hai gia đình khó khăn trong phường 15.

Ông Gioan Đặng Xuân Mai - Trưởng Caritas giáo xứ Bắc Dũng - cho biết: “Năm nay, dù đại dịch đang bùng phát trở lại, nhưng Caritas giáo xứ vẫn cố gắng tổ chức trao 400 phần quà cho các hộ nghèo trong và ngoài giáo xứ, không phân biệt tôn giáo. Đây là sự chung tay, góp sức của Lm Chánh xứ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các ban ngành, đoàn thể và thành viên Caritas giáo xứ Bắc Dũng. Ngoài ra, còn có sự cộng tác của các công ty, tập thể, cá nhân trong và ngoài giáo xứ”.

Ông Hứa Hoàng Vũ - nhà ở Kiên Giang, bị bại liệt từ nhỏ - cùng vợ con lên thành phố kiếm sống, đã bộc bạch: “Vợ chồng tôi đã lớn tuổi, vì tàn tật nên rất khó khăn trong việc nuôi 2 đứa con khôn lớn. Vợ chồng tôi thật hạnh phúc khi được giáo xứ Bắc Dũng giúp cơm trưa vào Chúa nhật và hôm nay được nhận quà Tết của giáo xứ. Xin cảm ơn cha xứ và mọi người đã chung tay giúp đỡ”.

Chị Anna Cao Thị Oanh - Trưởng nhóm trẻ từ thiện Bốn Phương, phụ trách gian hàng phát nước tương và gạo lứt - cho biết: “Các bạn trẻ thật hạnh phúc khi được phục vụ những người thiếu may mắn hơn mình. Để có được các món quà này, các bạn trẻ từ bốn phương đang theo học tại TP.HCM hoặc đã tốt nghiệp và đi làm cùng chung tay góp sức".

Chị thủ quỹ Maria Nguyễn Thị Liễu cho biết thêm: “Dù năm 2020 bị đại dịch, nhưng Caritas giáo xứ vẫn duy trì phát 360 phần cơm cho các người nghèo vào trưa Chúa nhật hằng tuần".

Được biết, Bắc Dũng là một giáo xứ nhỏ nhưng mấy năm trở lại đây đã xây mới Ngôi Nhà Chung và trùng tu lại ngôi thánh đường khang trang. Công tác bác ái xã hội luôn được giáo xứ quan tâm đẩy mạnh, đặc biệt là việc phát cơm trưa cho người nghèo vào mỗi Chúa nhật hằng tuần.

Văn Chiến
Ảnh: Nguyễn Đức

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top