Giáo xứ Bắc Dũng: Giáo khu 1 và ca đoàn giáo xứ mừng bổn mạng

Giáo xứ Bắc Dũng: Giáo khu 1 và ca đoàn giáo xứ mừng bổn mạng

WGPSG -- Giáo khu 1 và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bắc Dũng đã long trọng mừng kính lễ Đức Maria Hồn Xác Lên Trời - bổn mạng giáo khu 1 và ca đoàn giáo xứ lúc 16g00 ngày 15/8/2012.

Đúng 16g30, Ban Tổ chức mời gọi mọi người tập trung để cùng đoàn rước tượng Đức Mẹ Maria chung quanh nhà thờ và tiến vào cung thánh. Dẫn đầu đoàn rước là một lễ sinh cầm bình hương, tiếp theo gồm Thánh giá nến cao, đội kèn tây, các em thiếu nhi, quý ông bà và Ban Điều hành giáo khu 1, các em thiên thần tung hoa, đội lễ sinh, Cha Phêrô Trịnh Hồng Hải - đồng hương của giáo khu, và Cha Chánh xứ Giuse Trần Cao Thăng - chủ tế.

Đầu lễ, cha xứ chào mừng Cha Phêrô và toàn thể cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bắc Dũng. Ngài nói: Hôm nay, mọi người quy tụ về nơi đây để mừng lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời. Đây cũng là thời điểm thuận lợi để mọi người rước kiệu Đức Mẹ như cuộc hành hương về quê trời. Cùng với Giáo hội hoàn vũ, giáo xứ chúng ta mừng lễ Đức Mẹ Maria Hồn Xác Lên Trời, một đặc ân mà Thiên Chúa ban tặng cho Đức Maria. Tuy nhiên, đến ngày 01/11/1950, Đức Giáo hoàng Piô XII đã long trọng tín điều Đức Maria Hồn Xác Lên Trời như là một chứng thực cho các tín điều cũng như đặc ân của Mẹ Maria. Niềm tin này cho chúng ta thấy rằng chúng ta sẽ được cùng về trời với Đức Maria. Tuy nhiên, đời sống của chúng ta còn nhiều cạm bẫy, cám dỗ làm cho chúng ta không thể bước lên cùng Đức Maria. Đây là mẫu gương Đức Mẹ đã đi trước, chúng ta cùng dõi bước theo sau, để ngày cuối cùng, chúng ta sẽ được hưởng phúc thiên đàng, đó là đích cuối cùng của cuộc đời Kitô hữu.

Trong bài giảng, cha xứ chia sẻ thêm: Hôm nay, giáo xứ rước kiệu Đức Maria, từng người bước đi với tấm lòng hân hoan cùng lời kinh hòa trong tiếng kèn Tây rộn rã để ca tụng Đức Maria và Thiên Chúa cho dù nắng nóng, trời mưa lất phất làm cho chúng ta nhớ đến những cuộc hành hương ở La Vang hoặc Tà Pao... Hành hương là cuộc ra đi để đến nơi nào đó và là cuộc đi vượt qua gian khổ.

Ngài nhấn mạnh, cuộc đời chúng ta cũng là cuộc hành hương về nhà Cha, về nhà của mình khi ta nhắm mắt lìa đời, từ đó chúng ta nghĩ rằng mọi sự của chúng ta là vật chất, nhà cao cửa rộng sẽ qua đi, nhưng thân xác sẽ bất tử. Thực tế cuộc sống còn nhiều hấp dẫn, cám dỗ, nó níu kéo làm chúng ta bỏ đi sự thánh thiện, đức tin. Như bài đọc 1 trong sách Khải Huyền: con rồng luôn rình rập hòng nuốt chửng Con của Mẹ.

Cuối cùng, ngài cũng chúc mừng giáo khu 1, các ca viên, quý bà, quý cô, các em bé gái nhận Đức Maria làm bổn mạng.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Trưởng khu thay mặt giáo khu 1 có lời chúc và bày tỏ tấm lòng tri ân quý cha và cộng đoàn.

Cha xứ cũng cám ơn những lời chúc tốt đẹp của giáo khu 1, và mong rằng sự thịnh vượng, bình an rất là quan trọng trong tâm hồn và xóm ngõ, cho chúng ta hạnh phúc bên nhau. Ngài cũng khen ngợi giáo khu 1 tổ chức thật quy củ, chu đáo; chắc chắn Đức Mẹ Maria rất vui. Ngài cũng cám ơn ca đoàn giáo xứ, là những ca sĩ khuất mắt, đã hy sinh thời giờ để tập luyện, cùng cộng đoàn dâng lời ca tiếng hát trong các giờ phụng vụ tại giáo xứ.

Ngài cũng mời Cha Phêrô có đôi lời với giáo khu 1, ca đoàn và cộng đoàn. Cha Phêrô chúc mừng ngày bổn mạng của giáo khu 1 và ca đoàn, ngài cầu chúc giáo khu 1 và ca đoàn luôn tiến triển như lòng mong muốn.

Thánh lễ kết thúc, mọi người hân hoan ra về trong niềm tin yêu, luôn dấn thân phục vụ vì giáo xứ thân yêu.

Đôi nét về giáo khu 1

Giáo khu 1 được thành hình từ ngày lập giáo xứ vào năm 1954, là giáo khu có số gia đình ít nhất: 78 hộ. Địa bàn khu 1 nằm từ cổng trước nhà thờ chạy dài qua sau nhà thờ. Ban Điều hành gồm có: Ông Trưởng khu Nguyễn Thành Danh, Ông Phó khu Đaminh Nguyễn bảo Trị, Ông Phó khu Giuse Lương Văn Đoàn và bốn bà quản.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top