Giáo xứ Bắc Dũng: Đêm Gala Thánh Vịnh Idol 2012

Giáo xứ Bắc Dũng: Đêm Gala Thánh Vịnh Idol 2012

WGPSG -- “Sự dàn dựng chu đáo và có tính chuyên nghiệp”. Đó là cảm tưởng chung của khán giả đến với Gala Thánh Vịnh Idol Bắc Dũng 2012 diễn ra vào tối 14/12/2012, tại sân nhà xứ Bắc Dũng. Từ sân khấu, âm thanh ánh sáng cho đến các tiết mục đều được chuẩn bị một cách công phu.

Giáo xứ Bắc Dũng tuy nhỏ nhưng gia đình nào cũng có từ 2 đến 3 người thưởng thức đêm Gala, và cổ vũ cho các fan hâm mộ. Đêm nay, ngoài phần trình diễn của các thí sinh Thánh Vịnh Idol, còn có sự góp mặt của các ca sĩ Công giáo nổi tiếng và thân quen với giáo xứ.

Gần 40 em lên sân khấu, ca đoàn thiếu nhi của giáo xứ làm nên tiết mục có đông người trình diễn nhất. Tiết mục hợp xướng nhiều bè do các em lứa tuổi Bao đồng trong ca đoàn Ave Maria đã tạo được ấn tượng nơi người xem. Tiết mục của ca sĩ Diệu Hiền tha thiết mời gọi mọi người hướng tâm hồn lên Chúa Hài Đồng. Ca sĩ Tuyết Mai Ly trình diễn xong còn đọng lại giọt nước nơi khoé mắt. Ca sĩ Xuân Trường khiến khán giả phải đứng lên bắt nhịp hát chung. Chương trình phong phú với những tiết mục thoáng buồn trong hoài niệm như Hai Mùa Noel, Màu Xanh Noel đan xen với các tiết mục tràn đầy vui tươi như Sài Gòn Giáng Sinh, Ông Già Noel Vui…

Khai mạc lúc 19g20 và kết thúc lúc 23g00, đêm Gala đã cống hiến cho khán giả một bữa tiệc âm nhạc Giáng Sinh khá thịnh soạn.

Trong lời tuyên bố khai mạc đêm Gala, Cha chính xứ Bắc Dũng Giuse Trần Cao Thăng nói: “Với thời gian chuẩn bị 3 tháng, Thánh Vịnh Idol đã biến những thí sinh bình thường thành ca sĩ chuyên nghiệp. Qua 7 lần chương trình diễn ra tại sân khấu này, các giám khảo đã tận tình hướng dẫn những thí sinh từ lý thuyết đến thực hành. Bên cạnh đó, các nhạc công, nhà thiết kế, phòng thu, phối khí… cũng luôn đồng hành với các thí sinh. Từ 100 người dự thi ban đầu, BGK đã chọn ra 30 người vào bán kết. Nhóm 30 người này sẽ trở thành ca đoàn mẫu để hát trong các lễ giới trẻ sau này. Top 15 lọt vào chung kết sẽ hát Thánh Vịnh đáp ca trong các Thánh lễ Chúa nhật, và giáo xứ sẽ tạo điều kiện thu CD, DVD để giọng hát các thí sinh đoạt giải có thể vang đi mọi nơi…”

Các tiết mục:

- Diễu hành và trình bày các nhạc khúc Giáng sinh do đội kèn đồng trong giáo xứ và nhóm bạn thực hiện.
- Đồng ca: “Reo vui Giáng Sinh” do nhóm 15 thí sinh được vào vòng chung kết của Gala Thánh Vịnh Idol trình diễn.
- Đồng ca thiếu nhi: “Chú Bé Đánh Trống” do các ca đoàn Thiếu nhi trình diễn.
- Song ca nam nữ: “Hai Mùa Noel” do 2 ca sĩ Thánh Vịnh Idol, Đắc Thọ và Phương Linh trình diễn.
- Đồng ca: “Hội Nhạc Thiên Quốc” do ca đoàn hội Hiền Mẫu trình diễn.
- Song ca nam nữ: “Màu Xanh Noel” do Ngọc Hùng và Phương Trinh trình diễn.
- Tứ ca nữ: “Đêm Thánh Vô Cùng” do Lan Phương, Khánh Dung, Thanh Thuý, Mỹ Linh trình diễn.
- Đơn ca nữ: “Chúa Xuống Đời” do Thu Trâm trình diễn.
- Đồng ca: “Noel Noel” do ca đoàn hội Legio Mariae trình diễn.
- Đơn ca có phụ hoạ: “Cô Bé Bán Diêm” do ca sỹ Tuyết Mai Ly trình diễn.
- Song ca nam nữ: “Nguyện Cầu Cho Nhau” do Văn Huynh và Mỹ Hạnh trình diễn.
- Tứ ca nam: “Sài Gòn Giáng Sinh” do tam ca Chí Hoà Idol và Thanh Tùng trình diễn.
- Hợp xướng: “Mầu Nhiệm Tình Thương” do ca đoàn Ave Maria trình diễn.
- Tứ ca nữ: “Liên Khúc Ông Già Noel Vui” do tứ ca nữ Chí Hoà Idol trình diễn.
- Đơn ca: “Giáng Sinh Về” do ca sĩ Xuân Trường trình diễn.
- Đơn ca nữ có bè phụ hoạ: “Cao Cung Lên” do Dương Châu trình diễn và các bạn nam phụ hoạ.
- Song ca nam nữ: “Mây Ơi Mưa Xuống” do ca sĩ Hoàng Chương và Thu Thảo trình diễn.
- Đơn ca nữ: “Đêm Noel” do ca sỹ Diệu Hiền trình diễn.
- Nhảy Hip hop do nhóm Justin Murta trình diễn.
- Tiết mục khép lại chương trình là màn đồng ca: “Gieo và Gặt” của nhạc sĩ Thông Vi Vu do Top 30 Thánh Vịnh Idol trình diễn.

Đặc biệt, vào gần cuối chương trình, các thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba đã hát lại những bài Thánh Vịnh mà mình đã dự thi. Được biết hát Thánh Vịnh là phần bài tập khó nhất mà các thí sinh vừa trải qua.

Cha chính xứ, sau khi trao quà cho những khán giả trúng thăm may mắn đã trình diễn nhạc phẩm Mùa Giáng Sinh Trở Lại, qua bài hát này, cha được nhiều người khen là có giọng hát khá chuyên nghiệp.

Tri ân

Sau phần khai mạc, cha chính xứ đã tặng kỷ niệm chương và hoa cho 2 nhà tài trợ chính là Công ty Hải Thanh và nhà thiết kế trang phục Tuấn’s Phạm Văn Hai, tặng kỷ niệm chương và hoa cho các ca nhạc sĩ trong Ban Giám khảo: Phanxicô, Vũ Lan, Văn Doanh, Hưng Thịnh, Tuyết Mai Ly và Diệu Hiền. Cha cũng tặng quà và hoa cho Ban Tổ chức và Ban Khánh tiết chương trình. Ban Tổ chức có ông chánh Đạo, ông cố Châu, ông Đoàn Văn Sơn và ông Phạm Văn Hiệp. Ban Khánh tiết có anh Đặng Văn Hải, anh Phạm Văn Tín, anh Nguyễn Văn Đông và anh Nguyễn Tuấn Kiệt.

MC Minh Quân và Quỳnh Liên đã gởi lời cám ơn của BTC để đến các make-up và designer tóc: Thái Thanh, Trang Đài, Anh Vinh, Phương Trinh. Cám ơn các nhạc công guitar Văn Doanh, kèn Đoàn Thư, keyboard Hưng Thịnh và nhạc công đệm piano, đệm violon.

Xen giữa các tiết mục là phần rút thăm may mắn, 7 khán giả trúng thăm may mắn được nhận các giỏ quà và phiếu mua sắm tổng trị giá 7 triệu đồng.

Giải thưởng

Có 7 giải khuyến khích cho các thí sinh và 1 giải cho khán giả bình chọn đúng nhất, mỗi giải được 1 phiếu mua sắm tại siêu thị Maximart trị giá 1 triệu đồng. Tổng tiền thưởng của các giải 1, 2, 3 là 6 triệu đồng kèm theo mỗi giải là 1 cặp vé du lịch dành cho 2 người. Trị giá các vé du lịch là 20 triệu đồng. Ngoài ra, BTC còn trao các giải hát bè hay nhất, hát bè nhiều nhất và giải khán giả bình chọn đúng nhất. Nhóm 30 người vào bán kết cũng được cha chính xứ trao quà và hoa.

- Các giải khuyến khích:

. Lê Thanh Tùng
. Nguyễn Thị Khánh Dung
. Nguyễn Đắc Thọ
. Nguyễn Mỹ Hạnh
. Hồ Thị Dương Châu
. Lê Ngọc Hùng
. Trần Thu Thảo

- Giải được nhiều khán giả Facebook yêu mến bình chọn:

Cecilia Trịnh Ngọc phương Trinh.

- Giải nhất, nhì, ba:

Giải nhất: Giuse Mai Văn Huynh, đạt 48 điểm.
Giải nhì: Cecilia Trịnh Ngọc Phương Trinh, đạt 47 điểm.
Giải ba: Maria Nguyễn Thị Mỹ Linh, đạt 46.5 điểm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top