Giáo xứ Bắc Dũng: Caritas thăm Mái ấm Phan Sinh

Giáo xứ Bắc Dũng: Caritas thăm Mái ấm Phan Sinh

WGPSG -- Phái đoàn Caritas giáo xứ Bắc Dũng gồm 18 người, đã có chuyến viếng thăm Mái ấm Phan Sinh tại Trảng Bom, Đồng Nai lúc 09g00 ngày 01/8/2012.

Cha Giuse Trần Cao Thăng - Chánh xứ Gx. Bắc Dũng - làm trưởng đoàn. Cùng đi với đoàn có Ông Martin Đặng Hữu Đạo - Chủ tịch HĐMVGX, Ông Gioan Đặng Xuân Mai - Trưởng Caritas giáo xứ Bắc Dũng, Ông Giuse Nguyễn Văn Hương - Phó Caritas Gx. Bắc Dũng, đại diện các giáo khu và đoàn thể trong giáo xứ. Số hàng hóa (thực phẩm, sữa, xà bông dầu gội...) có trị giá trên 8 triệu đồng đã được chuyển đến các cháu. Ngoài ra, cha chánh xứ đã chuyển 300 USD do Ông Trận từ Hoa Kỳ gửi về.

Mái ấm Phan Sinh chăm sóc trẻ em bị bại não chậm phát triển do Thầy Bùi Văn Châu (cựu tu sỹ dòng Gioan Thiên Chúa) thành lập và coi sóc được 13 năm nay. Cơ sở đang nuôi dưỡng trên 40 trẻ và mấy người lớn. Tuy bị dị tật và chậm phát triển nhưng khi nhìn thấy khách, cặp mắt nhiều em đã ngấn lệ, khiến nhiều người trong đoàn chạnh lòng gửi đến Thầy Châu những khoản tiền, hầu giúp phần nào chi phí cho các cháu.

Miệng luôn nở nụ cười, Thầy Châu chân thành cám ơn cha chánh xứ, quý ân nhân đã mở rộng tình thương dành cho các cháu bất hạnh. Thầy rất lạc quan và nói vui rằng: “Ban ngày được người ta gọi là thằng, vì hay đi xin cơm của mọi người, tối về đến nhà mới là thầy”.

Đáp lời, cha chánh xứ Giuse ôn tồn nói: “Hoàn cảnh các cháu bé rất đáng thương, và Thầy Châu, với cái “tâm”, đã thực hiện được những việc này quả là cao cả.
Lên xe ra về lúc 10g00, lòng mọi người chùng xuống khi chứng kiến những mảnh đời bất hạnh, mọi người đã hiểu tình thương của Chúa dành cho mình quá lớn lao! Và dù chỉ là hy vọng mong manh nhưng vẫn hy vọng: Hy vọng những thân nhân gia đình có người đang điều trị nơi các cơ sở này chạnh lòng nhớ đến người thân của mình. Hy vọng các nhà hảo tâm, các tổ chức từ thiện trong và ngoài nước sẽ quan tâm đến các cháu tại Mái ấm Phan Sinh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top