Giáo xứ Bắc Dũng: Caritas mở rộng con tim

Giáo xứ Bắc Dũng: Caritas mở rộng con tim

WGPSG -- “Anh em hãy cho, thì sẽ được Thiên Chúa cho lại. Người sẽ đong cho anh em đấu đủ lượng đã dằn, đã lắc và đầy tràn, mà đổ vào vạt áo anh em. Vì anh em đong bằng đấu nào, thì Thiên Chúa cũng đong cho anh em bằng đấu ấy” (Lc 6,38).

Được sự động viên của Cha chánh xứ Trần Cao Thăng, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các đoàn thể Công giáo tiến hành, cộng đoàn dân Chúa cùng quý ân nhân, Ban Caritas giáo xứ Bắc Dũng đã thực hiện “Bữa cơm của Chúa” vào sáng Chúa nhật hằng tuần, thực thi nhiều chuyến bác ái, ủy lạo người nghèo, thăm các Mái ấm...

Tiếp nối tinh thần trên, lúc 12g30 ngày 18/8/2012, Ban Caritas Gx. Bắc Dũng đã đến thăm Cơ sở nuôi dưỡng trẻ khuyết tật Thiên Phước và Mái ấm Hoa Hồng tại Củ Chi.

Ông Gioan Đặng Xuân Mai - Trưởng Caritas giáo xứ Bắc Dũng - cho biết: “Vì quý ân nhân bận buôn bán và đi làm... nên Ban Caritas tổ chức vào chiều thứ Bảy, để quý ân nhân có điều kiện đến để cảm nghiệm và trao những món quà nhân ái đến tận tay quý soeur và các cháu”.

Cơ sở nuôi dưỡng trẻ khuyết tật Thiên Phước

Đoàn đến Cơ sở nuôi dưỡng trẻ khuyết tật Thiên Phước lúc 13g30. Nữ tu Maria Lê Thị Lan - Dòng Đức Mẹ Nhân Ái Giáo phận Phú Cường - phụ trách cơ sở ân cần, hướng dẫn đoàn vào thăm và tặng quà cho các cháu.

Chị Maria Phạm Thị Vinh vui vẻ vào bồng bế và chơi đùa với các cháu. Chị cho biết: “Dù bị bệnh tật nhưng các cháu thật hồn nhiên và dễ thương. Khi bồng bế các cháu, tôi chỉ mong muốn mang lại cho các cháu một chút tình mẫu tử mà các cháu đang thiếu thốn mà thôi”.

Soeur phụ trách cho biết thêm: “Các cháu ở đây rất muốn được bế ẵm. Tuy nhiên, với 12 nữ tu và 10 người phụ giúp, các nữ tu không thể bế ẵm thường xuyên 65 cháu khuyết tật ở đây, trong đó có 38 cháu bị bệnh nặng phải nằm liệt”.

Trả lời câu hỏi của Ông Martin Đặng Hữu Đạo - Chủ tịch HĐMVGX - về nguồn kinh phí để nuôi các cháu, Sr. Maria miệng luôn nở nụ cười giải thích: “Xin cảm tạ hồng ân của Thiên Chúa, vì chính Ngài đã thúc đẩy nhiều nhà hảo tâm đến động viên, giúp đỡ về vật chất, mua sắm trang thiết bị cho các cháu... để nhà Dòng có thể nuôi nấng các cháu được tốt hơn. Vì thế, nhà Dòng cũng luôn tri ân quý ân nhân trong và ngoài nước đã giúp đỡ cơ sở”.

Đoàn rời Cơ sở Thiên Phước lúc 14g30 và di chuyển đến Mái ấm Hoa Hồng lúc 15g15.

Mái ấm Hoa Hồng

Mái Ấm Hoa Hồng do nữ tu Têrêsa Nguyễn Thị Mỹ - dòng Nữ Đa Minh Lạng Sơn - phụ trách, chuyên chăm nuôi các cháu bé mồ côi, tàn tật, bại não và các cụ già tàn tật neo đơn.

Trong cơn mưa nhẹ, các thành viên trong đoàn đã chuyển quà đến các cháu. Dù luống tuổi nhưng còn nhanh nhẹn, Sr. Têrêsa Nguyễn Thị Mỹ vui vẻ tiếp đoàn và cho biết: “Mái ấm có 61 cháu thuộc diện mồ côi, khuyết tật... có cháu mất cả cha lẫn mẹ, có cháu chỉ còn cha hoặc còn mẹ, có cháu do người mẹ lỡ lầm, sau khi sinh đã gửi cháu vào mái ấm. Ngoài việc nuôi ăn, 10 nữ tu còn chăm lo việc học cho các cháu tại chỗ, và gửi các cháu theo học phổ thông tại các trường lân cận”.

Ông Giuse Nguyễn Văn Hương - Phó Caritas Gx. Bắc Dũng - đặt vấn đề với Sr. Têrêsa Phan Thị Hợi về việc trồng bắp trong khuôn viên cơ sở, Sr. Têrêsa giải thích: “Vì đất ở đây khô cằn, nên nhà Dòng trồng bắp để nuôi gà và ngan, để lấy trứng và thịt cho các cháu ăn”.

Những tiết mục văn nghệ do các cháu trình diễn để cám ơn quý ân nhân trước khi chia tay, đã để lại trong lòng người nhiều nỗi ưu tư khác nhau.

Trên đường về, Chị Maria Phạm Thị Thanh Trúc bộc bạch: “Khi tận mắt chứng kiến những ánh mắt ngây thơ nhưng đã chịu nhiều thiệt thòi, tôi rất xúc động và cảm tạ Chúa đã dành cho con cái tôi được nhiều diễm phúc hơn các cháu khác. Vì thế, tôi sẽ cố gắng lao động tốt hơn, để có điều kiện giúp đỡ nhiều mảnh đời bất hạnh”.

Đoàn đã về đến giáo xứ Bắc Dũng lúc 16g30, kết thúc chuyến thực thi bác ái thật tốt đẹp.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top