Giáo xứ Ba Thôn: Vui Tết Trung Thu

Giáo xứ Ba Thôn: Vui Tết Trung Thu

WGPSG -- Tối nay, vào lúc 18g15, ngày 7.9.2014, Thánh lễ mừng Trung Thu dành cho các em thiếu nhi đã được cử hành cách đặc biệt và long trọng tại thánh đường giáo xứ Ba Thôn do Linh mục chánh xứ Vinh Sơn chủ tế. Trước Thánh lễ có đoàn rước với Thánh giá nến cao, Lân Sư Rồng và các em thiếu nhi.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, qua câu chuyện về hai nhân vật biểu trưng của Tết Trung Thu: Chú Cuội và Thỏ Ngọc, cha chánh xứ nhắn nhủ các em thiếu nhi bài học: Hãy sống đơn sơ, thật thà, đừng bắt chước tính xấu của Cuội là lừa gạt người khác và lấy điều đó làm niềm vui cho bản thân, cuối cùng thì chính bản thân phải lãnh nhận hậu quả; đồng thời hãy luôn biết sống quên mình, yêu thương và sẻ chia như Thỏ Ngọc.

Kết thúc Thánh lễ, các em thiếu nhi xếp hàng thứ tự theo đoàn Lân di chuyển sang sân basket trước hội trường giáo xứ để thưởng thức chương trình văn nghệ với chủ đề “Cùng Chúa Vui Trung Thu”. Thành phần tham dự gồm toàn thể thiếu nhi trong giáo xứ Ba Thôn kể cả các em ngoài Công giáo.

Để khai mạc buổi văn nghệ, cha Vinh Sơn có đôi lời với các em thiếu nhi. Ngài chỉ cho các em thấy rằng thời tiết hôm nay rất đẹp, đó cũng là một dấu chỉ về tình thương bao la mà Chúa dành cho thiếu nhi vì Người rất yêu trẻ em. Các em hãy vui Trung Thu trong tâm tình tạ ơn Chúa và biết ơn những người đã bỏ thời gian và công sức để các em có được ngày hội trăng rằm thật ý nghĩa và đáng nhớ.

Mở đầu chương trình là tiết mục múa lân và múa võ hết sức công phu do các thầy dòng Salêdiêng Don Bosco phụ trách. Đây là màn diễn được đông đảo các em thiếu nhi yêu thích và hưởng ứng nồng nhiệt. Tiếp đến là tiết mục “Lên Thăm Chú Cuội” của các em khối Khai Tâm. Với những chiếc lồng đèn lon độc đáo, các em đã tái hiện lại khung cảnh vui Tết Trung Thu xa xưa. Ngay sau đó là tiết mục cũng không kém phần vui nhộn - hiphop cực đỉnh của GLV, tiết mục múa “Mời Chúa Vui Trung Thu” vô cùng đáng yêu của các bé khối Đồng Cỏ Non. Cuối cùng là tiết mục múa hát “Rock vầng trăng” với sự thể hiện của ca sĩ nhí Tú Anh và nhóm múa khối Rước Lễ.

Tiếp đó là phần phát thưởng cuộc thi làm lồng đèn giữa các lớp trong trường giáo lý của giáo xứ.

Kế đến, một em đại diện cho toàn thể thiếu nhi trong giáo xứ gửi lời cám ơn đến quý cha, quý thầy cùng quý ân nhân và các anh chị GLV.

Sau khi ổn định hàng ngũ, các em lần lượt được nhận những phần quà như lời chúc mừng đến các em trong ngày hội thiếu nhi.

Cuối cùng, cha chánh xứ lên bế mạc chương trình văn nghệ.

Thánh lễ và chương trình văn nghệ Trung Thu năm 2014 kết thúc tốt đẹp lúc 20g30. Đây là hoạt động rất ý nghĩa nhằm đem lại niềm vui cho các em thiếu nhi, đồng thời mang Chúa đến gần hơn với những người chưa nhận biết Ngài.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top