Giáo xứ Ba Thôn: Trao quà Giáng Sinh

Giáo xứ Ba Thôn: Trao quà Giáng Sinh

WGPSG -- Vào lúc 19g30, ngày 18 và 19/12/2014, tập thể GLV giáo xứ Ba Thôn đã có mặt tại Nhà Sinh hoạt giáo xứ Ba Thôn để chuẩn bị cho hành trình phát quà cho thiếu nhi nghèo trong giáo xứ nhân dịp Giáng Sinh 2014.

Trước đó, giáo xứ đã tổ chức chương trình “Cây thông điều ước” và  “Cây thông chia sẻ” trong mùa Vọng. Chương trình này như một cầu nối giúp mọi người trong giáo xứ có cơ hội sống yêu thương, chia sẻ với nhau trong tình liên đới. Các em thiếu nhi trong giáo xứ sẽ được phát một phiếu nhỏ để ghi lại những ước muốn của mình trong mùa Giáng Sinh. Sau đó, treo chúng lên cây thông điều ước. Ông già Noel sẽ nhận những điều ước ấy và thực hiện chúng một cách bất ngờ, dĩ nhiên sẽ ưu tiên cho những thiếu nhi có hoàn cảnh kém may mắn hơn. Với cây thông chia sẻ, mọi giáo dân trong giáo xứ đều sẽ được phát một phiếu nhỏ và trên lá phiếu này, mọi người sẽ ghi những vật phẩm mà họ có thể chia sẻ cho những người khác kèm theo tên và số điện thoại. Sẽ có một Ban đặc trách về việc nhận và phân phối các vật phẩm cách hợp lý từ người cho đến người nhận. Với chương trình ý nghĩa này, cả người cho và người nhận đều không biết nhau, thế nhưng tình yêu và niềm vui đích thức của Giáng Sinh sẽ thật sự triển nở cách âm thầm và mạnh mẽ.

Để cho chuyến đi thêm phần vui nhộn và cũng là để các em cảm nhận được không khí Giáng Sinh, tất cả các anh chị GLV đều hóa trang thành những ông già và bà già Noel vô cùng đáng yêu. Tại mỗi trạm dừng chân, được nhìn những khuôn mặt rạng ngời niềm vui và hạnh phúc của các em thiếu nhi cũng như gia đình các em, những thành viên trong gia đình GLV cũng cảm thấy vui lây và không khỏi xúc động. Hành trình tuy dài và vất vả, nhưng cả đoàn ai nấy đều rất hân hoan vì biết rằng mình đang cảm nhận một mùa Giáng Sinh đích thực khi kết nối trao ban và yêu thương cho anh chị em.

Chương trình “Cây thông điều ước” và “Cây thông chia sẻ” là hai trong số những hoạt động quan trọng và ý nghĩa của giáo xứ Ba Thôn nhằm thăng tiến giáo xứ trong tình liên đới yêu thương. Ước mong trong tương lai, những chương trình ý nghĩa này sẽ nhận được ngày càng nhiều sự ủng hộ, quan tâm và cộng tác từ mọi thành phần trong giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top