Giáo xứ Ba Thôn: Thiếu nhi Rước lễ lần đầu

Giáo xứ Ba Thôn: Thiếu nhi Rước lễ lần đầu

WGPSG -- “Máu của Người thanh tẩy lương tâm chúng ta khỏi những việc đưa tới sự chết, để chúng ta xứng đáng phụng thờ Thiên Chúa hằng sống” (Dt 9,14b).

Sáng Chúa nhật 07/06/2015 thật sự là một ngày hồng ân đối với giáo xứ Ba Thôn vì trong Thánh lễ Mình và Máu Thánh Chúa Kitô có 62 em thiếu nhi được diễm phúc lần đầu tiên rước Mình và Máu Thánh Chúa vào cung lòng mình.

Trước đó một tuần, vào các buổi tối, các em thiếu nhi cũng như các bậc phụ huynh đã siêng năng tham dự Thánh lễ hằng ngày, tĩnh tâm, xưng tội để dọn tâm hồn xứng đáng đón nhận bí tích quan trọng này.

Trước khi Thánh lễ bắt đầu lúc 7g30, có rước kiệu Mình Thánh Chúa.

Trong Thánh lễ, ngoài sự hiện diện của các em thiếu nhi trong giáo xứ, đặc biệt là các em được Rước lễ lần đầu và gia đình, còn có rất đông giáo dân trong giáo xứ đến hiệp thông cầu nguyện cho các em.

Trong bài giảng, thông qua những câu truyện có thật về những phép lạ có liên quan đến Mình Máu Chúa, linh mục chánh xứ Vinh Sơn muốn nhấn mạnh và khắc sâu giá trị của Thánh lễ cùng tầm quan trọng của bí tích Thánh Thể. Ngài cũng cầu chúc cho các em luôn giữ mãi tâm tình yêu mến khát khao đối với Thánh lễ, cách riêng là với bí tích Thánh Thể trong từng ngày sống hầu làm cho đời sống của các em kết hợp mật thiết  với Chúa hơn và sinh nhiều hoa trái thánh thiện.

Trước khi cha ban phép lành cuối Lễ, một vị đại diện phu huynh đã có những lời tri ân đến quý cha, quý Hội đồng Mục vụ, các anh chị giáo lý viên và toàn thể cộng đoàn.
Thánh lễ kết thúc tốt đẹp lúc 9 giờ trong niềm hân hoan của các em vừa lãnh nhận bí tích và gia đình các em.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top