Giáo xứ Ba Thôn: Thiếu nhi cắm trại mừng Lễ Phục sinh

Giáo xứ Ba Thôn: Thiếu nhi cắm trại mừng Lễ Phục sinh

WGPSG -- Hôm nay, ngày 20/04/2014, giáo xứ Ba Thôn đã tổ chức một buổi cắm trại thật vui tươi và ý nghĩa cho thiếu nhi trong giáo xứ để mừng ngày đại lễ Phục sinh. Đây là một hoạt động thường niên của trường giáo lý giáo xứ Ba Thôn.

Ngày trại được chính thức bắt đầu lúc 9g30 ngay sau lời khai mạc của Cha Giuse Trần Đình Phúc – Bề trên Cộng đoàn SDB Ba Thôn. Tiếp đó là những nghi thức nhập trại hết sức độc đáo và thú vị nhằm tạo cho các em thiếu nhi sự phấn khởi và niềm hăng say, nhiệt tình.

Ở phần các trò chơi vận động, thiếu nhi các khối Đồng cỏ non, Khai tâm được chơi tại địa điểm riêng – sân basket của khuôn viên giáo xứ, với các trò chơi vô cùng hấp dẫn, vui nhộn như: lựa đậu, ném trứng vào bao, tam sao thất bản… Còn các khối Rước lễ, Thêm sức, Bao đồng thì thi đua tại sân basket của Tập viện SDB Ba Thôn với các trò chơi cũng không kém phần gay cấn, hào hứng như: chạy tiếp sức, xây nhà gỗ, hứng ngọc, tinh mắt lẹ tay… Các trò chơi được tổ chức không chỉ yêu cầu các em thiếu nhi khéo léo, thông minh, nhanh nhẹn mà còn đòi hỏi ở các em sự đoàn kết và ăn ý giữa các thành viên trong toàn đội.

Sau giờ nghỉ trưa, các đội cùng nhau tập trung tại Nhà Sinh hoạt của giáo xứ để tham dự phần thi văn nghệ. Các tiết mục văn nghệ năm nay được tổ chức theo trình tự trùng khớp với các giai đoạn, biến cố xảy ra trong suốt cuộc đời của Chúa Giêsu, từ lúc Chúa giáng sinh, đi rao giảng, bị kết án, chịu khổ nạn, chịu chết cho đến khi phục sinh vinh quang. Bằng sự sáng tạo và tài năng của mình, mỗi đội chơi đã đem đến cho mọi người những màn trình diễn hết sức độc đáo, ấn tượng, hóm hỉnh và ý nghĩa với nhiều thể loại khác nhau.

Tiếp đó là phần trò chơi lớn, mỗi đội được phát cho các mật thư với những lộ trình khác nhau. Sau mỗi mật thư giải được, các đội sẽ phải tìm đến với những nhân vật có liên quan ở mỗi chặng để truy tìm các mảnh thiên thạch hầu có thể giải đáp được báu vật bí ẩn trong trò chơi và về đích. Mỗi chặng sẽ có những thử thách hết sức cam go mà mọi thành viên trong đội đều phải vượt qua để tiếp tục cuộc hành trình. Suốt chuyến đi tuy phải đối đầu với những khó khăn và vất vả thế nhưng nụ cười và niềm hân hoan không hề tắt ở gương mặt của từng em thiếu nhi. Có thể nói đó cũng là một thành công của chương trình trại phục sinh hôm nay.

Kết thúc buổi cắm trại, các đội cùng nhau tập trung về lại Nhà Sinh hoạt để hồi hộp nghe kết quả của đội mình. Sau khi được trao phần thưởng, các đội vui vẻ ngồi bên nhau để cùng chia sẻ chiến lợi phẩm.

Nhờ sự quan phòng của Thiên Chúa và nhờ những hy sinh của các đoàn thể trong giáo xứ như hội Các bà mẹ, hội Giuse, quý cha, quý thầy, quý xơ và các anh chị giáo lý viên mà buổi cắm trại đã diễn ra và kết thúc tốt đẹp. Đây cũng là một trong những sự kiện quan trọng và bổ ích của giáo xứ Ba Thôn nhằm hướng tới sự giáo dục đức tin và kỹ năng sinh hoạt cho các em thiếu nhi trong giáo xứ, để phần nào giúp cho các em càng ngày thăng tiến hơn trong đời sống Kitô hữu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top