Giáo xứ Ba Thôn: Thánh lễ Tiệc ly

Giáo xứ Ba Thôn: Thánh lễ Tiệc ly

WGPSG -- Chiều Thứ Năm Tuần Thánh, lúc 18g15 ngày 17.4.2014, giáo xứ Ba Thôn đã cử hành Thánh lễ Tiệc ly do Cha Vinh Sơn chánh xứ chủ tế, Cha Giuse Trần Đình Phúc – Giám đốc Cộng đoàn Don Bosco Ba Thôn – giảng lễ.

Trong bài giảng, Cha Giuse đã chỉ ra cho cộng đoàn thấy mối liên hệ giữa Lễ Vượt Qua của người Do Thái và bữa Tiệc ly của Chúa Giêsu với các môn đệ. Như ngày xưa, dân Do Thái đã phải chuẩn bị và sửa soạn để chờ đón cuộc viếng thăm của Thiên Chúa, thì hôm nay, với bữa Tiệc ly, Chúa Giêsu cũng muốn những ai đi theo Người phải sửa sọan và thanh tẩy tâm hồn để bước vào một cuộc vượt qua hoàn toàn mới và đích thực. Cha Giuse nhắn nhủ rằng vì yêu thương mà Thiên Chúa đã trở nên con người để con người trở nên con Thiên Chúa. Ta phải học bài học khiêm hạ và yêu thương đến cùng của Chúa Giêsu: Dẫu biết cái chết đến cận kề, dẫu lo buồn đến nhỏ máu nhưng không bao giờ khép kín cõi lòng, mà vẫn quyết tâm yêu thương và phục vụ cho đến cùng. Giới răn mới được lập ra, đó là hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương các con. Như thế, là môn đệ của Thầy Chí Thánh, chúng ta được mời gọi hãy biết ơn những người mà ta làm phúc cho họ, vì chính họ đã cho ta cơ hội để nên giống Chúa hơn.

Sau Thánh lễ, cộng đoàn rước Mình Thánh Chúa qua nhà tạm để chiêm ngắm, cầu nguyện và kín múc nguồn tình yêu nơi bí tích Thánh Thể.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top