Giáo xứ Ba Thôn: Thánh lễ Thêm Sức

Giáo xứ Ba Thôn: Thánh lễ Thêm Sức

WGPSG -- Trước Thánh lễ, các em được hồng ân lãnh nhận bí tích Thêm Sức xếp hàng nghiêm trang chào đón Đức cha và quý cha đồng tế từ tiền đường nhà thờ vào cung thánh. Ngoài Đức cha chủ tế, linh mục chánh xứ Vinh Sơn, còn có các linh mục Dòng Don Bosco Ba Thôn và linh mục chánh xứ giáo xứ Tân Đông.

Sau phần công bố Lời Chúa của cha Vinh Sơn, Đức cha đã bổ trợ kiến thức giáo lý cho các em thiếu nhi qua những câu hỏi vấn đáp về Chúa Thánh Thần, vai trò cũng như ơn sủng của Người. Đức cha đã chỉ ra rằng, Thánh Thần được đề cập đến dưới nhiều danh xưng khác nhau trong Kinh Thánh, thế nhưng vai trò chính yếu của Ngài là Đấng Bảo Trợ. Ngài bảo vệ chúng ta bằng cách ở giữa chúng ta và trong chúng ta. Cũng chính nhờ Thánh Thần mà ta có đủ sức mạnh để thể hiện tình yêu Chúa qua việc sống Lời Chúa - con đường duy nhất đưa tới sự sống và hạnh phúc đời đời. Chính vì thế, không chỉ các em thiếu nhi hôm nay mà từng người trong chúng ta cũng đều cần để Thánh Thần Chúa ngự vào, làm chủ và dẫn dắt cuộc sống chúng ta. Đức cha còn nhấn mạnh ba ân sủng chính yếu mà Chúa Thánh Thần ban tặng, đó là: bác ái, hoan lạc và bình an. Người có Chúa Thánh Thần là người luôn biết yêu thương, có niềm vui mà thế gian không thể lấy mất, và luôn được bình an trong Chúa.

Tiếp theo là phần Tuyên xưng đức tin và Nghi thức ban bí tích Thêm Sức.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một phụ huynh đại diện dâng lời tri ân Đức cha, quý cha và toàn thể cộng đoàn. Sau đó, Đức cha đã chia sẻ ý tưởng vừa hóm hỉnh vừa sâu sắc. Ngài cho rằng niềm vui mà Thánh Thần ban cho các Kitô hữu không hề tách rời với những niềm vui thực tế. Vì thế, chúng ta vẫn có thể tận hưởng những niềm vui chân chính từ cuộc sống trong Thần Khí.

Thánh lễ kết thúc lúc 19 giờ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top