Giáo xứ Ba Thôn: Thánh lễ Tân niên

Giáo xứ Ba Thôn: Thánh lễ Tân niên

WGPSG -- Hòa trong không khí nhộn nhịp của Tết cổ truyền dân tộc, vào lúc 5g30 sáng ngày 19/02/2015 (Mùng Một Tết), giáo xứ Ba Thôn đã cử hành Thánh lễ Tân niên trong tình đầm ấm và vui tươi, do cha Giuse Nguyễn Đình Phúc - Giám đốc cộng thể Salêdiêng Don Bosco Ba Thôn - chủ sự.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Cha Lê Anh - Phó Giám đốc cộng thể Salêdiêng Don Bosco Ba Thôn - đã đề cập đến sự hiền lành và đoàn kết của loài dê – biểu tượng linh vật của năm nay. Qua đó, cha cũng mời gọi mọi người sống theo những đức tính ấy. Trong bài chia sẻ, cha cũng nhắc đến những sự kiện quan trọng của giáo xứ Ba Thôn trong năm nay, đó là mừng 200 năm ngày sinh của Thánh Gioan Bosco – vị thánh bổn mạng của giáo xứ - và kỉ niệm 40 năm ngày thành lập giáo xứ. Cùng tạ ơn Chúa vì bao ơn lành Chúa đã ban, để giáo xứ Ba Thôn có những bước chuyển mình tích cực.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Antôn Ngô Đình Nam – Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ - có đôi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý hội đoàn và toàn thể giáo dân trong giáo xứ.

Kết thúc Thánh lễ, bà con giáo dân hân hoan lần lượt lên đón nhận lộc Xuân đầu năm từ quý cha. Và theo truyền thống của giáo xứ, sau khi Thánh lễ đầu năm kết thúc, tất cả thành viên của các hội đoàn sẽ quây quần trong nhà Sinh hoạt giáo xứ để chúc Tết cha xứ, Hội đồng Mục vụ, và sau đó nhận quà lì xì từ các ngài.

Trong hồng ân của Năm Thánh và cái Tết cổ truyền của dân tộc, bà con giáo dân của giáo xứ cảm thấy rất vui mừng và ấm lòng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top