Giáo xứ Ba Thôn: Mừng kính Thánh Monica

Giáo xứ Ba Thôn: Mừng kính Thánh Monica

WGPSG -- Vào lúc 18g15, ngày 27.8.2014, giáo xứ Ba Thôn đã cử hành cách long trọng Thánh lễ mừng kính Thánh Monica - bổn mạng hội Hiền Mẫu giáo xứ, do cha chánh xứ Vinh Sơn chủ tế, và các GLV giáo xứ phụ trách hát Lễ.

Trong phần ban huấn từ, Cha Vinh Sơn đã thay mặt cộng đoàn giáo xứ gửi lời chúc mừng và cảm ơn sâu sắc đến các thành viên trong Hội Hiền Mẫu cũng như các thành viên trong gia đình họ. Đồng thời, ngài cũng kêu gọi các mẹ, các cô, các bà trong giáo xứ tích cực tham gia vào Hội Hiền Mẫu, vì đây là cách giúp họ nên thánh, giúp họ thăng triển đời sống thiêng liêng cách hữu hiệu trong thiên chức người mẹ Công giáo.

Sau Thánh Lễ, mọi người cùng ở lại để tham dự buổi tiệc mừng. Các tiết mục văn nghệ đều do các GLV đảm trách nhằm mục đích thể hiện lòng biết ơn đối với tất cả những yêu thương và hy sinh mà các Mẹ đã ưu ái dành cho gia đình GLV giáo xứ.

Thánh Lễ mừng bổn mạng là một trong những dấu ấn quan trọng của Hội Hiền Mẫu. Đây thực sự là cơ hội để các thành viên cùng lắng đọng tâm hồn để nhìn lại chính mình và nhìn lên Thiên Chúa cũng như Thánh quan thầy để kín múc sức mạnh hầu có thể làm tròn bổn phận cao quý của mình: người vợ, người mẹ hiền trong gia đình và người mẹ đạo đức trong Giáo hội.

Được biết, Hội Hiền Mẫu giáo xứ Ba Thôn tuy chỉ mới được thành lập khoảng hai năm nhưng đã có những đóng góp to lớn cách âm thầm cho những hoạt động chung của giáo xứ, từ việc làm vệ sinh khuôn viên giáo xứ, các phòng học, nhà vệ sinh đến những phần ăn sáng cho các GLV vào mỗi sáng Chúa nhật. Ngoài ra, các Mẹ còn đảm nhận khâu ẩm thực cho thiếu nhi trong tất cả những buổi dã ngoại hoặc những ngày trại lớn. Và còn rất nhiều hy sinh thầm lặng khác mà hội Hiền Mẫu đóng góp cho sự phát triển của giáo xứ. Các thành viên trong hội cũng không ngừng động viên, thăm hỏi và nâng đỡ nhau. Điều đó giúp cho mối dây liên ái trong cộng đoàn dân Chúa tại giáo xứ thêm bền chặt hơn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top