Giáo xứ Ba Thôn: Lễ hội Trăng Rằm

Giáo xứ Ba Thôn: Lễ hội Trăng Rằm

WGPSG -- Ngày 19/09/2013, vào lúc 18 giờ 00, tại Thánh Đường giáo xứ Ba Thôn, Thánh lễ Trung Thu dành cho các em thiếu nhi được chính thức cử hành một cách long trọng để cầu nguyện cách riêng cho các em thiếu nhi tại Việt Nam nói riêng và trên tòan thế giới nói chung.

Được biết trước đó vài ngày, công tác trang trí Thánh Đường cũng như sân khấu văn nghệ tại sân basket trong khuôn viên giáo xứ được chuẩn bị hết sức chu đáo và công phu, ngoài ra phần âm thanh ánh sáng và các tiết mục cũng đã được lên chương trình một cách kĩ càng. Tất cả đều nhằm mang đến cho các em thiếu nhi, Công Giáo và Lương giáo, một đêm Trung thu thật vui và thật ý nghĩa.

Thánh Lễ hoàn toàn do các em thiếu nhi trong giáo xứ đảm nhận, từ phần Công bố Lời Chúa, hát Lễ, cám ơn, v.v… đến cả những chiếc lồng đèn trang trí trong Nhà Thờ cũng do thiếu nhi các lớp giáo lý thi đua làm.

Thánh lễ với hơn 900 em thiếu nhi của giáo xứ và đông đảo bà con giáo dân.

Sau Thánh Lễ, tiết mục mở màn cho chương trình văn nghệ chính là màn múa lân đặc sắc và điêu luyện của các Thầy Dòng SDB Ba Thôn. Vì là xứ truyền giáo nên các họat động của xứ hầu như đều nhằm phục vụ cho cả người Công giáo lẫn Lương giáo, chính vì thế, đến phần văn nghệ, các em thiếu nhi ngoài Công giáo háo hức dắt nhau đến vui hội trăng rằm cùng ba mẹ. Cả sân basket như muốn nổ tung với số người tham dự lên đến hơn 3000 người.

Các tiết mục kịch, múa dân gian, nhảy múa liên khúc, rước đèn,… được nối tiếp và diễn ra nhịp nhàng xuyên suốt để làm nổi bật chủ đề “Vầng Tăng  Tuổi Thơ” khiến cho đêm hội gây được ấn tượng sâu sắc cho người xem, nhất là các em thiếu nhi. Sau cùng là phần phát bánh và quà cho tất cả các em thiếu nhi đến dự.

Đêm Trung Thu tại giáo xứ Ba thôn với chủ đề “Vầng Trăng Tuổi Thơ” thực sự đã mang đến cho các em thiếu nhi một đêm tết tuổi thơ khó quên đồng thời đây cũng là một phương cách hữu hiệu để mang Chúa đến cho mọi người quanh ta, nhất là những người chưa nhận biết Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top