Giáo xứ Ba Thôn: Khai giảng năm học giáo lý

Giáo xứ Ba Thôn: Khai giảng năm học giáo lý

WGPSG -- Sáng 16.8.2015, sau Thánh lễ Chúa nhật dành cho thiếu nhi, vào lúc 9g00, trường giáo lý giáo xứ Ba Thôn đã long trọng cử hành buổi lễ Khai giảng năm học mới niên khóa 2015-2016. Đến tham dự buổi lễ có sự hiện diện của Cha chánh xứ Vinh Sơn, quý xơ, quý khách mời, quý Hội đồng Mục vụ, các trưởng khu, quý ân nhân, quý phụ huynh, các anh chị GLV và hơn 700 em thiếu nhi trong giáo xứ. Buổi lễ diễn ra trong bầu khí vui tươi nhưng không kém phần trang trọng.

Năm nay, chủ đề năm học vẫn tiếp tục là “Yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể và Lễ phép” với khẩu hiệu: Thiếu nhi – Yêu Chúa; Thiếu nhi – Lễ Phép; Thiếu nhi – Hy sinh.

Năm nay, trường giáo lý giáo xứ Ba Thôn có tổng cộng 24 lớp, 706 em thiếu nhi (tính đến ngày 16/08/2015) với 86 GLV và dự trưởng. Trưởng GLV là anh Gioan Baotixita Phan Đình Vĩnh Thắng; Phó GLV là anh Giuse Hoàng Huy Phong và Trưởng phòng Đào tạo là cô Maria Trần Kim Xuân.

Sau phần tuyên bố lý do, giới thiệu thành phần, báo cáo sơ lược về tình hình của trường giáo lý cũng như đọc nội quy kỷ luật, cha chánh xứ lên phát biểu và đánh ba hồi trống để chính thức khai giảng năm học giáo lý mới niên khóa 2015-2016. Tất cả mọi người và các em thiếu nhi cùng đứng vỗ tay hòa nhịp theo tiếng trống tựu trường. Đây thực sự là một khoảnh khắc vô cùng trang trọng và có ý nghĩa nhất trong toàn buổi lễ.

Lễ khai giảng năm nay trùng với Sinh nhật 200 năm của Cha Thánh Don Bosco, trong niềm vui và tâm tình tạ ơn Thiên Chúa vì đã ban cho chúng ta một người Cha, một người Thầy và cũng là một người bạn của thanh thiếu niên, đó chính là Cha Thánh Don Bosco, nên sau lễ khai giảng, các em thiếu nhi và toàn thể mọi người trong giáo xứ đều được nhận một phần quà nhỏ.

Lễ khai giảng kết thúc tốt đẹp lúc 10g00 cùng ngày.

Hôm nay, một lần nữa, các em thiếu nhi lại cùng nhau tiến bước trên hành trình khám phá những tri thức mới về Chúa Giêsu và Hội Thánh. Thông qua việc học hỏi giáo lý cũng như tham gia trải nghiệm những sinh hoạt giáo dục tại trường giáo lý giáo xứ Ba Thôn, các em sẽ dần hình thành những phẩm chất của một người Kitô hữu chân chính. Mỗi một năm học trôi qua sẽ như một nấc thang giúp các em đến gần với Chúa Giêsu hơn. Vì thế, ngày bắt đầu năm học sẽ đánh dấu một ý nghĩa vô cùng quan trọng và đặc biệt đối với mỗi em thiếu nhi. Hy vọng buổi lễ khai giảng năm học mới niên khóa 2015-2016 sẽ là một kỉ niệm đẹp thêm vào kí ức của các em thiếu nhi mỗi khi nhớ về trường giáo lý giáo xứ Ba Thôn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top