Giáo xứ Ba Thôn: Khai giảng năm học giáo lý 2014-2015

Giáo xứ Ba Thôn: Khai giảng năm học giáo lý 2014-2015

WGPSG -- Sáng nay, vào lúc 9g00 ngày 17.8.2014, sau Thánh lễ Chúa nhật dành cho thiếu nhi, Trường Giáo lý giáo xứ Ba Thôn đã tổ chức lễ Khai giảng năm học giáo lý niên khóa 2014-2015 tại hội trường của giáo xứ.

Tham dự lễ khai giảng, ngoài sự hiện diện của cha xứ còn có các đại diện của Ban Thường vụ giáo xứ, các trưởng khu, các đại diện Hội Giuse và Hội Các Bà Mẹ Công Giáo của giáo xứ, đặc biệt là sự có mặt của hơn 620 thiếu nhi và 67 GLV cũng như dự trưởng trong giáo xứ.

Ngay sau khi tập họp và ổn định hàng ngũ, tất cả cùng làm dấu, hát bài Cầu Xin Chúa Thánh Thần và lắng nghe Lời Chúa để bắt đầu nghi thức khai giảng.

Trước tiên là phần giới thiệu khách mời và Ban Điều hành của trường giáo lý:

+ Trưởng - phó giáo lý viên: anh Gioan Baotixita Phan Đình Vĩnh  Thắng, anh Giuse Hoàng Huy Phong.

+ Trưởng - phó ban Phụng vụ: chị Têrêsa Vũ Thụy Thanh Vy, chị Maria Nguyễn Thị Bích Chi.

+ Trưởng - phó ban Sinh hoạt: chị Agata Phạm Thị Mỹ Châu, anh Phêrô Ngô Quang Triều.

+ Trưởng ban Truyền thông: anh Phêrô Trần Vũ Hùng.

+ Trưởng ban Giáo án: chị Têrêsa Mai Anh.

+ Thủ quỹ: chị Cecilia Phan Đình Thúy Ngân.

+ Thư ký: Madalena Nguyễn Thị Minh Thảo.

Sau đó, tất cả thiếu nhi cùng hô vang băng reo kèm cử điệu: “Thiếu nhi - Sống như Chúa; Thiếu nhi - Học với Chúa; Thiếu nhi - Yêu Chúa như yêu mọi người. Yeah!”

Tiếp theo, chị Trưởng ban Đào Tạo lên công bố chủ đề năm học, mục tiêu trong năm và nội quy năm học. Chủ đề năm học 2014-2015 là “Học với Thầy Giêsu”. Mục tiêu chính được đặt ra là Yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể và Lễ phép.

Trong phần ban huấn từ, cha chánh xứ đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc dạy và học giáo lý trong công tác mục vụ của giáo xứ, đồng thời ngài cũng nhắc nhở các em thiếu nhi hiểu rằng các em chính là đối tượng được ưu tiên hàng đầu trong giáo xứ, nên trong mọi việc, tất cả đều phải nhằm phục vụ và thăng tiến thiếu nhi. Chính vì thế, ngài mong rằng trong năm học này, ngoài ơn Chúa và những nỗ lực của giáo xứ, các em thiếu nhi cũng phải tự ý thức và đặc biệt là phải chấp hành kỉ luật hết sức nghiêm túc hầu công tác dạy và học giáo lý đạt kết quả tốt đẹp.

Tiếp đó, tất cả cùng đứng trang nghiêm và cha chánh xứ đánh hồi trống chính thức khai giảng năm học.

Sau tiết mục múa cộng đồng hết sức sôi động: “Học với Giêsu”, các em thiếu nhi về lớp để nghe dặn dò.

Lễ khai giảng năm học giáo lý niên khóa 2014-2015 kết thúc vào lúc 9g45. Hy vọng trong năm học mới này, Trường Giáo lý giáo xứ Ba Thôn sẽ nhận được thật nhiều hồng ân Thiên Chúa và gặt hái được nhiều thành quả tốt đẹp.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top