Giáo xứ Ba Thôn: Hội chợ Giáng Sinh 2014

Giáo xứ Ba Thôn: Hội chợ Giáng Sinh 2014

WGPSG -- “Cho thì có phúc hơn là nhận” (Cv 20,35)

Sáng Chúa nhật 28/12/2014, tại giáo xứ Ba Thôn, đã diễn ra Hội chợ Giáng Sinh, dành cho các em thiếu nhi không phân biệt lương giáo, khoảng 1000 em. Hoạt động thường niên này được tổ chức bởi Dòng Salêdiêng Don Bosco kết hợp với giáo xứ Ba Thôn.

Mặc dù Lễ Giáng Sinh được mừng vào ngày 25/12 hằng năm nhưng Ban Tổ chức đã dời vào Chúa nhật 28/12 hầu tạo điều kiện cho thiếu nhi và các bạn trẻ có thể tham gia đông hơn. Năm nay có tất cả 23 gian hàng trò chơi. Có một khu “Vườn Hồng Tuổi Thơ”, dành riêng cho các em nhỏ dưới 7 tuổi.

Sau khi Cha Giám đốc tập viện Thánh Tâm SDB Ba Thôn chính thức khai mạc ngày Hội, mọi người cùng nhau hô to băng reo và múa cộng đồng để lấy khí thế. Tiếp đến, mỗi bạn thiếu nhi sẽ được phát miễn phí vé xanh, để tham gia các trò chơi trong các gian hàng hoặc để mua ẩm thực. Những người chơi thắng sẽ nhận được những vé đỏ. Vé đỏ có thể dùng để đổi hàng và các phần quà trong gian hàng siêu thị. Điều này có nghĩa là các bạn nhỏ sẽ không hề tốn bất cứ chi phí nào trong ngày Hội. Tất cả niềm vui và phần thưởng đều là miễn phí, đúng với ý nghĩa của Lễ Giáng Sinh! Dĩ nhiên, để làm được điều này, bên cạnh hồng ân của Thiên Chúa còn cần rất nhiều đóng góp, nỗ lực và hy sinh cả về vật chất lẫn tinh thần của nhiều người, đặc biệt là của quý cha và quý thầy trong dòng SDB Ba Thôn. Những hy sinh thầm lặng đó là những minh chứng hùng hồn cho một tình yêu vô giá đối với Thiên Chúa và tha nhân.

Quang cảnh của ngày hội tràn ngập niềm vui và tiếng nói cười, có thể dễ dàng nhận thấy nét hồ hởi, tươi vui và rạng ngời trên những khuôn mặt ngây thơ, đáng yêu của các em. Tuy rất mệt nhưng tất cả các GLV và các thầy cũng như những người trong Ban Tổ chức luôn giữ nụ cười trên môi và cố gắng phục vụ các em hết mình.

Hội chợ Giáng Sinh kết thúc tốt đẹp vào lúc 11 giờ 30.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top