Giáo xứ Ba Thôn: Giáo lý viên tĩnh tâm mùa Vọng

Giáo xứ Ba Thôn: Giáo lý viên tĩnh tâm mùa Vọng

WGPSG -- Để dọn tâm hồn mừng Chúa Hài Nhi ngự đến, vào lúc 15g ngày 14.12.2014, cha Vincente Trần Bích đã hướng dẫn anh chị em Giáo lý viên của giáo xứ Ba Thôn tĩnh tâm mùa Vọng tại Dòng Biển Đức - Thiên Phước với chủ đề: "Sứ mệnh của người Giáo lý viên”. 

Sau buổi thảo luận theo nhóm, cha đã đúc kết lại các đóng góp của mọi người và đưa ra các lời khuyên. Đối với một Giáo lý viên, đức tin và đời sống đạo rất quan trọng. Khi đã trở thành một Giáo lý viên, chúng ta cần có sự hiểu biết cơ bản về giáo lý để có thể truyền đạt cho người khác hiểu, phải có đời sống Kitô hữu đạo đức. Muốn trở thành người Giáo lý viên tốt, cần học hỏi giáo lý nhiều, áp dụng vào thực tế cuộc sống những điều đã học, cầu nguyện không ngừng để xin Chúa soi sáng cho chúng ta tìm được niềm vui, niềm thích thú trong công việc cũng như sẽ được Chúa ban ơn nhiều hơn để chúng ta có thêm nhiệt tâm làm tốt công việc. Khi tham gia dạy giáo lý, chúng ta có rất nhiều niềm vui: niềm vui được học hỏi nhiều hơn về đức tin, được sống trong một môi trường có giáo dục lành mạnh, điều quan trọng hơn nữa, chúng ta sẽ được thay đổi đời sống cũ, mặc lấy đời sống mới thánh thiện hơn, đạo đức hơn. Vì thế, cần phải có tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết trong công việc, không nên cho rằng công việc này chỉ là một việc phụ trong quỹ thời gian của bản thân mà lơ là, thích thì tham gia không thích thì thôi, có tham gia cũng chỉ tham gia cho có.

Bởi vì khi chúng ta được tuyên hứa để trở thành một Giáo lý viên thì công việc này đã là một phần công việc quan trọng, ảnh hưởng đến đời sống chứng tá của chúng ta, ảnh hưởng đến lời hứa của chúng ta với Thiên Chúa. Hơn nữa, chính chúng ta dạy các em về đức tin và dạy các em phải là người có trách nhiệm nhưng chúng ta lại phản bội sao? Có đôi khi cuộc sống khiến chúng ta nản lòng, buông xuôi, mất hết nhiệt huyết, muốn từ bỏ; những lúc đó, chúng ta phải chạy đến với Chúa, cầu nguyện với Chúa, nhờ có ơn Chúa, chúng ta sẽ làm được tất cả. Hãy nghĩ đến các em thiếu nhi, nghĩ đến những lý do khi chúng ta bắt đầu và hãy nhớ rằng: hy sinh cho Chúa sẽ nhận được gấp bội. Lắng nghe những lời khuyên hữu ích từ những người thân, bề trên, đón nhận sự động viên từ các bạn Giáo lý viên. Tập sống vâng lời, vì hoa quả của vâng lời là bình an. Khi gặp khó khăn, ta hãy rèn luyện ý chí, làm việc có phương pháp, đó cũng là thử thách tình yêu của chúng ta với Thiên Chúa. Mỗi ngày, chúng ta hãy cầu nguyện cho gia đình Giáo lý viên, đặc biệt là các bạn đang gặp khó khăn, thử thách là chính ta cầu nguyện giúp cho bản thân có động lực vươn lên vượt qua. 

Chia sẻ thảo luận kết thúc, anh chị em Giáo lý viên lắng đọng tâm hồn dưới ánh nến trong giờ cầu nguyện chung. Những lời nguyện cầu tha thiết dâng lên với tâm tình tạ ơn Thiên Chúa là Cha. Tin rằng sau buổi tĩnh tâm này, các anh chị em Giáo lý viên sẽ nhận ra được những giá tri đích thực của cuộc sống, ý thức trách nhiệm của một người Kitô hữu, trau dồi cấp tốc nhân cách đạo đức cũng như học vấn và sống tích cực hơn với công việc cao quý này.

Kết thúc buổi tĩnh tâm lúc 18g. Các anh chị em Giáo lý viên ra về với niềm hân hoan mới, một quyết tâm mới và một tinh thần phục vụ tràn đầy.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top