Giáo xứ Ba Thôn: Đại lễ mừng kính Mẹ Phù Hộ

Giáo xứ Ba Thôn: Đại lễ mừng kính Mẹ Phù Hộ

WGPSG -- Chiều ngày 24/05/2014, vào lúc 18g15, giáo xứ Ba Thôn đã long trọng cử hành Đại lễ mừng kính Mẹ Phù Hộ tại sân basket trước Đài Đức Mẹ của giáo xứ. Vì trong tháng Hoa nên trước Thánh lễ còn có dâng hoa kính Đức Mẹ.

Sau khi dâng hoa, mọi người cùng nhau hướng về tiền đường nhà thờ để chào đón đoàn chủ tế hiệp dâng Thánh lễ. Cha chủ sự Thánh lễ hôm nay là Cha Giuse - Cha Tập sư cộng đoàn Thánh Tâm SDB Ba Thôn. Cha giảng lễ là Cha Giuse - Giám đốc cộng đoàn Thánh Tâm SDB Ba Thôn.

Trong bài giảng, Cha sơ lược lịch sử ngày lễ Mẹ Phù Hộ nhằm nhấn mạnh sự hiện diện và vai trò của Đức Nữ Trinh Maria trong lịch sử Giáo hội, đặc biệt là dưới tước hiệu Mẹ Phù Hộ Các Giáo Hữu, đến nỗi danh hiệu này được chọn làm Thánh quan thầy cho quốc gia Australia và New Zealand. Bên cạnh đó, ngài còn trình bày những ơn lành, phép lạ mà Đức Mẹ đang làm cho con cái Mẹ trong thời đại hôm nay, như biến cố xảy ra tại trường đại học danh tiếng Harvard của Hoa Kỳ hay như hôm nay, tại giáo xứ chúng ta, như hằng năm thì vào ngày Lễ Mẹ Phù Hộ, thời tiết không được đẹp như hôm nay. Cha Giuse nhấn mạnh vai trò của Mẹ Maria trong việc dẫn dắt các tín hữu đến với Chúa Giêsu, Mẹ đã chỉ ra con đường cứu thoát duy nhất cho con cái Mẹ, đó là lắng nghe và thực thi Thánh Ý Chúa: “Người bảo sao, anh em cứ làm như vậy”. Thay cho lời kết, ngài đã nhắc lại lời kinh Mẹ Phù hộ các giáo hữu một cách tâm tình và sốt sắng như muốn khắc ghi vào tâm hồn mỗi tín hữu hình ảnh và tình yêu của Đức Maria - Mẹ của chúng ta, để trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống, chúng ta luôn biết chạy đến Mẹ và luôn nhớ có Mẹ bên cạnh che chở, phù trì.

Sau khi ban phép lành cuối Lễ, Cha Giám đốc đại diện Cộng thể SDB Ba Thôn gửi lời chúc mừng đến mọi người trong giáo xứ nhân ngày vui hôm nay. Một lần nữa, Cha Giuse tha thiết nhắn nhủ mọi người “Hãy tin tưởng vào Chúa Giêsu và Mẹ Maria rồi bạn sẽ thấy phép lạ là gì”. Thế nhưng, hãy nhớ Đức Mẹ yêu thích làm phép lạ khi con người nỗ lực cộng tác với Mẹ.

Kết thúc Thánh lễ, theo truyền thống hằng năm, những lá thư dâng cho Mẹ của mọi giáo dân trong giáo xứ sẽ được đốt và mọi người tham dự Thánh lễ sẽ lần lượt lên nhận thư trả lời của Đức Mẹ. Đây là những lời khuyên mà năm xưa Mẹ đã dành cho những người trẻ của Thánh Don Bosco hầu hướng dẫn họ trở thành những người con thực sự của Thiên Chúa. Những lời khuyên đó thực sự đã tạo nên những phép màu làm biến đổi cuộc sống của các em. Và ngày nay, những lời vàng ngọc ấy vẫn giữ nguyên giá trị và cứu giúp biết bao tâm hồn, nhất là những con chiên trong giáo xứ Ba Thôn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top