Giáo xứ Ba Thôn: Dạ hội mừng kính Đức Mẹ Phù Hộ

Giáo xứ Ba Thôn: Dạ hội mừng kính Đức Mẹ Phù Hộ

WGPSG -- Tối Chúa nhật 24/05/2015, vào lúc 19g00, giáo xứ Ba Thôn đã tổ chức buổi Dạ hội mừng kính Đức Mẹ Vô Nhiễm cách trọng thể và sốt sắng tại sân basket trước đài Đức Mẹ của giáo xứ.

Theo truyền thống của Tỉnh dòng Salêdiêng Don Bosco, trước mỗi ngày Lễ Trọng sẽ tổ chức tuần Cửu Nhật như một hình thức tĩnh tâm để dọn mình dự Thánhh lễ cách xứng hợp và sốt sắng. Mỗi ngày trong tuần Cửu Nhật, ngay sau Thánh lễ chiều, mọi người cùng nhau tập trung trước đài Đức Mẹ, dâng lên Mẹ những tràng kinh Mân Côi, và nghe những bài chia sẻ của các thầy trong Tập viện Thánh Tâm, SDB. Mỗi bài chia sẻ là một chủ đề, một nhân đức hay một khía cạnh mà chính mỗi người cảm nhận được về Mẹ trong cuộc sống cá nhân mình. Mỗi bài chia sẻ tuy mang nhiều dấu ấn cá nhân nhưng lại vô cùng thuyết phục và thực tế. Chính vì thế, tuy mỗi người nhìn ngắm và diễn đạt tình yêu của Mẹ qua mỗi lăng kính khác nhau, mang đến những cung bậc tình cảm rất riêng nhưng lại khiến cho người nghe có được cái nhìn sâu sắc, đa chiều hơn về Đức Maria: Người Mẹ Vĩ Đại.

Buổi Dạ hội gồm 8 tiết mục văn nghệ thuộc các thể loại hòa tấu, tốp ca, hợp xướng, múa và diễn nguyện với sự thể hiện lần lượt của 13 đoàn thể trong giáo xứ. Các đoàn thể cùng nhau dâng lên Mẹ lời ca tiếng hát, vũ điệu, sự nhiệt tình, sự hy sinh qua những buổi luyện tập. Và tiết mục kết thúc chương trình Dạ hội là tiết mục diễn nguyện với chủ đề “Tình yêu đáp trả tình yêu” do các anh chị em trong Gia đình GLV giáo xứ Ba Thôn thể hiện hết sức tâm tình, cảm động và sâu lắng.
Linh mục Vincent Trần Bích đã chia sẻ trước khi kết thúc chương trình: Chúng ta là người Kitô hữu, là con của Mẹ dấu yêu, hãy luôn noi gương và sống theo nhân đức của Mẹ.

Buổi Dạ hội kết thúc lúc 21 giờ cùng ngày.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top