Giáo xứ Ba Thôn: Chúa nhật Lễ Lá

Giáo xứ Ba Thôn: Chúa nhật Lễ Lá

WGPSG -- Sáng nay, ngày 13/04/2014, vào lúc 7g30, giáo xứ Ba Thôn đã cử hành Thánh lễ Chúa nhật Lễ Lá cho các em thiếu nhi.

Trước Thánh lễ, hơn 400 em thiếu nhi đã rước lá cùng với cha chánh xứ Vinh Sơn, kỷ niệm việc Chúa Giêsu vào thành Giêsrusalem.

Trong bài giảng, cha Vinh Sơn chia sẻ: Chúng ta nghe lại bài thương khó để chiêm ngắm và học hỏi nơi Chúa Giêsu chịu đóng đinh bài học về Tình yêu Khiêm hạ. Cuộc khổ nạn mà Chúa Giêsu phải chịu không chỉ là cuộc khổ hình đau thương về thân xác mà còn là cuộc khổ hình đau đớn đến tột cùng về tinh thần. Nỗi cô đơn khi bị những người học trò bán đứng, nỗi cô đơn khi bị dân chúng phản bội, nỗi cô đơn khi bị con người thù ghét và chế nhạo. Nỗi đau ấy đã lên đến đỉnh điểm khi Đức Giêsu phải cay đắng thốt lên: “Lạy Thiên Chúa, sao Ngài bỏ con?” Thế nhưng, chính lúc cô đơn và đau đớn nhất, Chúa Giêsu trên thập giá đã cho ta bài học về Tình yêu cao cả nhất và vĩ đại nhất. Chính lúc bị oan khiên, bị vu khống và bị sỉ nhục thậm tệ, Chúa Giêsu đã gửi đến cho ta bài học về sự Khiêm nhường. Và chính lúc Chúa hấp hối và trút hơi thở cuối cùng, chính lúc tưởng chừng như yếu đuối và mỏi mệt nhất thì sức mạnh và quyền năng của Thiên Chúa nơi Chúa Giêsu lại được biểu lộ mạnh mẽ nhất. Qua những bài học ấy, Chúa muốn mỗi người chúng ta hãy thực hiện khi theo Người, bởi lẽ máu Chúa Giêsu đổ ra trong cuộc khổ nạn là vì chúng ta, và Tình yêu của Ngài là dành cho mỗi người chúng ta: “Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình” (Ga 15,13).

Thánh lễ kết thúc lúc 8g45. Mọi người ra về mang theo Tình yêu Khiêm hạ của Chúa Giêsu và quyết tâm thực hiện trong cuộc sống để đáp lại tình Chúa đã hy sinh chịu chết vì chúng ta.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top