Giáo xứ Ba Thôn: Bổn mạng gia đình giáo lý viên

Giáo xứ Ba Thôn: Bổn mạng gia đình giáo lý viên

WGPSG -- Chiều nay, vào lúc 18g15 ngày 26/07/2014, Thánh lễ mừng kính Á Thánh Anrê Phú Yên, cũng là bổn mạng gia đình giáo lý viên (GLV) giáo xứ Ba Thôn, được cử hành cách long trọng tại thánh đường giáo xứ Ba Thôn.

Được biết trước đó, toàn thể GLV đã có buổi tĩnh tâm thật sốt sắng vào ngày thứ Sáu 25/07/2014 để chuẩn bị tâm hồn cách xứng đáng đón mừng lễ quan thầy.

Trước Thánh lễ có phần rước kiệu ảnh Thánh Anrê Phú Yên.

Thánh lễ do Cha chánh xứ Vinh Sơn chủ tế, và phần hát lễ do chính các GLV đảm trách. Thành phần tham dự Thánh lễ, ngoài các thành viên trong gia đình GLV còn có quý ân nhân, quý phụ huynh, quý khách mời và các cựu GLV.

Sau phần công bố Tin Mừng, Cha Vinh Sơn đã ân cần nhắn nhủ các thành viên trong gia đình GLV hãy can đảm noi gương Thánh quan thầy, luôn hăng say rao giảng Lời Chúa và sẵn sàng làm chứng cho niềm tin của mình bằng chính cuộc sống và những hy sinh thường ngày. Ngoài ra, ngài cũng nhắc nhở các GLV hãy tự kiểm điểm lại xem chính bản thân mình đã biết chọn Chúa và quyết theo Chúa hay chưa, hay còn mải mê chạy theo những ảo ảnh của hạnh phúc? Hãy nhớ rằng: Hạnh phúc đích thực và duy nhất chỉ tìm thấy nơi Thiên Chúa và qua việc yêu thương, phục vụ tha nhân.

Trước khi ban phép lành cuối Lễ, Cha chủ sự thay mặt trường giáo lý gửi lời cám ơn đến các GLV, các ân nhân, các quý phụ huynh và toàn thể cộng đoàn. Bên cạnh đó, ngài cũng ngỏ lời kêu gọi các gia đình năng khuyến khích các bạn trẻ tham gia vào GLV của giáo xứ, đồng thời cộng tác cách tích cực hơn nữa trong công cuộc dạy và học giáo lý – một sứ mệnh hết sức quan trọng của Hội Thánh.

Sau Thánh lễ, mọi người quây quần trong hội trường giáo xứ để cùng liên hoan và chia vui với gia đình GLV. Trong tiệc mừng, các tiết mục văn nghệ vô cùng đặc sắc và sinh động do chính các GLV phụ trách. Xen giữa các tiết mục là trò chơi giao lưu dành cho khách mời và phần tri ân của GLV.

Tiệc mừng kết thúc lúc 21 giờ cùng ngày.

Thánh lễ bổn mạng hôm nay thực sự là một dấu ấn quan trọng và ý nghĩa đối với gia đình GLV. Đây không chỉ là dịp để mọi thành viên dâng lời cảm tạ Thiên Chúa, tri ân mọi người mà còn là cơ hội giúp các anh chị em trong GLV nhìn lại quãng thời gian vừa qua để khắc phục những thiếu sót, đồng thời thăng tiến và hoàn thiện bản thân để xứng đáng với ơn gọi là một GLV.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top