Giáo xứ Bà Điểm: Thánh lễ Thêm Sức

Giáo xứ Bà Điểm: Thánh lễ Thêm Sức

WGPSG -- Chiều nay, lúc 17g30 ngày 05/07/2014, giáo xứ Bà Điểm đã hân hoan chào đón Đức cha Giuse Vũ Duy Thống - Giám mục Giáo phận Phan Thiết – đến thăm mục vụ và ban bí tích Thêm Sức cho 49 em thiếu nhi.

Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Gioan Maria Vianney Chu Minh Tân; cha phụ tá giáo xứ Giuse Trịnh Thanh Hoàng; cha Phanxicô Xaviê Phạm Đình Sơn, Tòa Giám mục Phan Thiết; cha Phêrô Nguyễn Văn Bắc, nguyên chánh xứ giáo xứ Bà Điểm. Tham dự có quý tu sĩ nam nữ, các em thiếu nhi và cộng đoàn giáo xứ.

Đầu lễ, Đức cha đã có lời chào cộng đoàn và các em thiếu nhi. Ngài nhắc đến sự thay đổi đáng kể của giáo xứ so với thời ngài còn phục vụ nơi đây. Đức cha mời gọi cộng đoàn dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn và nguyện xin Chúa Thánh Thần xuống trên mỗi người, đặc biệt nơi 49 em thiếu nhi trong ngày lãnh nhận bí tích Thêm Sức, để ngọn lửa của Chúa Thánh Thần luôn hoạt động trong cuộc đời mỗi người, giúp chúng ta trưởng thành hơn trong đời sống đức tin và hăng say hoạt động tông đồ.

Chia sẻ bài Tin Mừng, Đức cha phân tích 3 ứng nghiệm trong Tin Mừng, đó là Thánh Thần Chúa ngự xuống trên cộng đoàn chúng ta và tác động chúng ta theo thần khí Chúa; Xức dầu cho những người nhận lấy nguồn ơn Chúa Thánh Thần trong bí tích Thêm Sức, trở thành các chứng nhân và được hòa mình vào trong sự sống của Chúa Kitô, và đây cũng là dấu ấn không bao giờ phai mờ, được ghi khắc trên trán mỗi người Kitô hữu chúng ta; Sai đi rao giảng Tin Mừng, vì nhiệm vụ tông đồ của chúng ta là phải làm cho mọi người trở thành những Kitô hữu giống như mình, giúp mọi người nhận biết ơn cứu độ của Thiên Chúa dành cho con người.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, vị Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ, đại diện cho cộng đoàn, đã dâng lên Đức cha, quý cha đồng tế bó hoa tươi thắm tượng trưng cho lòng hiếu thảo và biết ơn các vị chủ chăn, cảm ơn quý tu sĩ nam nữ, quý cộng đoàn đã cộng tác cùng với giáo xứ trong việc tổ chức Thánh lễ này được long trọng và sốt sắng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top