Giáo xứ Bà Điểm: Mừng bổn mạng

Giáo xứ Bà Điểm: Mừng bổn mạng

WGPSG -- Chiều ngày 01.05.2013, giáo xứ Bà Điểm đã long trọng tổ chức Thánh lễ mừng kính Thánh Giuse Thợ, bổn mạng giáo xứ.

Lúc 16g30, Cha Giuse Ngô Vũ Anh Tuấn, nguyên phụ tá của giáo xứ, đã làm phép tượng Thánh Giuse, và đoàn rước đã cung nghinh tượng Thánh Cả vào thánh đường.

Thánh lễ do cha chánh xứ Gioan Maria Vianney Chu Minh Tân chủ tế. Đồng tế với ngài có các cha: Antôn Nguyễn Anh Dũng, Giuse Chu Đình Chuyển, Giuse Ngô Vũ Anh Tuấn. Tham dự Thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, các vị khách mời cùng hơn 1000 giáo dân trong giáo xứ.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Cha nguyên phụ tá giáo xứ Giuse Ngô Vũ Anh Tuấn đã nhấn mạnh đến ý nghĩa của việc mừng kính Thánh Cả, và ca ngợi sự hy sinh thầm lặng, tin cậy và yêu thương trong đời sống của Thánh Cả. Cha đã kết thúc bài giảng: Ngoài việc lao động bằng tay chân, chúng ta còn phải đến với tha nhân, chia sẻ và lắng nghe họ. Đây là công việc làm sáng danh Chúa.

Trước khi kết lễ, vị đại diện Hội đồng Mục vụ thay mặt giáo dân đã có lời cảm ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý quan khách cùng cộng đoàn đã đến hiệp dâng Thánh lễ trong tinh thần hiệp thông của Năm Đức Tin, cũng là năm giáo xứ Bà Điểm kỷ niệm 150 năm thành lập.

Tiếp lời vị đại diện Hội đồng Mục vụ, cha chánh xứ cũng có lời cảm ơn mọi người đã có mặt trong ngày lễ bổn mạng của giáo xứ. Ngài còn nhắc nhở giáo dân thêm lời cầu nguyện cho các thầy đang chuẩn bị tiến chức linh mục trong tháng tới, một trong số các thày là giáo dân giáo xứ Bà Điểm chúng ta.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top