Giáo xứ Bà Điểm: Mừng bổn mạng

Giáo xứ Bà Điểm: Mừng bổn mạng

WGPSG -- Chiều nay, lúc 17g30 ngày 01/05/2014, tại thánh đường giáo xứ Bà Điểm đã diễn ra Thánh lễ mừng kính Thánh Giuse Thợ, bổn mạng giáo xứ, do Cha phụ tá giáo xứ Giuse Trịnh Thanh Hoàng chủ tế. Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Gioan Maria Vianney Chu Minh Tân, cha Phêrô Nguyễn Văn Bắc - nguyên chánh xứ giáo xứ Bà Điểm, cha cố Antôn Phạm Gia Thuấn - nguyên hạt trưởng giáo hạt Hóc Môn. Tham dự có quý tu sĩ nam nữ, quý khách mời và cộng đoàn giáo dân trong giáo xứ.

Trước giờ Lễ, có nghi thức kiệu tượng thánh nhân vòng quanh khuôn viên thánh đường.

Đầu Lễ, cha chủ tế đã có lời chúc mừng giáo xứ và những người nhận Thánh Giuse làm quan thầy.

Trong bài chia sẻ, ngài cũng đề cập đến việc cộng tác của Thánh Cả vào công cuộc cứu chuộc nhân loại. Thánh Cả còn là mẫu gương cho những người lao động, biết hy sinh trong đời thường và luôn thực hiện thánh ý Chúa qua vai trò làm chồng và làm cha.

Trước khi kết Lễ, vị chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã có lời cảm ơn quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, quý ân nhân đã tham dự Thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ. Cha chánh xứ cũng cảm ơn cha cựu hạt trưởng cùng toàn thể mọi người, đã thương giúp đỡ giáo xứ trong thời gian qua và xin tiếp tục giúp đỡ trong thời gian tới, để giáo xứ có được ngôi thánh đường như mong ước, hầu có chỗ ngồi cho giáo dân mỗi khi tham dự Thánh lễ.

Sau lễ, quý cha đồng tế cùng cộng đoàn giáo dân đã xuống phía trước thánh đường, nơi có tượng Thánh Cả Giuse, để dâng lên Ngài lời kinh tiếng hát và đặt trọn niềm tin tưởng phó thác vào tay Ngài.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top