Giáo xứ Bà Điểm: Huynh đoàn Đa Minh thực thi bác ái

Giáo xứ Bà Điểm: Huynh đoàn Đa Minh thực thi bác ái

WGPSG -- Lúc 9g00 ngày 10/11/2013, Huynh đoàn Đa Minh giáo xứ Bà Điểm đã tổ chức chuyến đi làm từ thiện tại Nhà Bác Ái Vĩnh Lộc, địa chỉ F4/16B  tổ 4, ấp 6, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh.

Anh Giuse Nguyễn Minh Luân, huynh đoàn trưởng, dẫn đầu đoàn cùng 17 thành viên trong Huynh đoàn giáo xứ, cùng sự góp mặt của Chị Têrêsa Trần Thị Mai Dung, đại diện cho Liên huynh Thánh Phêrô Tự thuộc giáo hạt Hóc Môn.

Nhà Bác Ái Vĩnh Lộc được đặt dưới sự chăm sóc của các nữ tu Dòng Mẹ Nhân Ái, thuộc Tổng Giáo phận Thành phố Hồ Chí Minh. Hiện nơi đây, các nữ tu đang chăm sóc cho 17 cụ già neo đơn không nơi nương tựa. Có đi đến nơi mới thấu hiểu được sự ân cần, quan tâm chăm sóc của các nữ tu đối với các cụ già. Món quà Huynh đoàn mang đến gồm có: gạo, mì gói, nước mắm, xà bông… cùng một số nhu yếu phẩm khác; tuy nhỏ bé nhưng chan chứa tình yêu thương.

Khi đoàn chúng tôi vừa đặt chân đến nơi, Chị Têrêsa Trần Thị Mai Dung đã đến đây từ rất sớm, và hướng dẫn chúng tôi tới thăm hỏi từng người. Nhìn những nụ cười rạng rỡ của các cụ, các thành viên trong đoàn rất vui mừng. Qua trao đổi với các nữ tu đang quản nhiệm nơi đây, chúng tôi được biết thêm những hoàn cảnh thật éo le, những con người hết sức thương tâm. Có những cụ không thể tự ăn, mà phải nhờ các nữ tu bón từng muỗng cơm. Thế mới biết nỗi vất vả của các nữ tu quản nhiệm nơi đây, đấy là chưa nói đến lúc các cụ đau yếu phải nhập viện, lại phải chia người chăm sóc, mà nơi đây chỉ có 3 nữ tu mà thôi.

Cũng đã đến lúc đoàn phải chia tay ra về, hình ảnh những mảnh đời bất hạnh cứ như vây chặt lấy tâm trí mỗi người. Một chút chia sẻ của Huynh đoàn cũng chẳng thấm vào đâu. Và còn rất nhiều những mảnh đời như thế đang hiện diện xung quanh chúng ta, đang rất cần đến sự quan tâm của mọi người thông qua hành động chia sẻ vật chất cũng như tinh thần, hầu sưởi ấm lại những con tim còn đang đơn lạnh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top