Giáo xứ Bà Điểm: Hồng ân Thánh Thể

Giáo xứ Bà Điểm: Hồng ân Thánh Thể

WGPSG -- Chúa nhật 10/6/2012 Lễ Mình Máu Chúa, theo thông lệ hằng năm, năm nay giáo xứ Bà Điểm đã long trọng tổ chức cho 85 em thiếu nhi trong giáo xứ được Rước lễ lần đầu. Những em này đã trải qua một năm học giáo lý dưới sự hướng dẫn của các Dòng Trinh Vương và các anh chị giáo lý viên. Đặc biệt, hôm nay cũng là ngày ra mắt Xứ đoàn Mân Côi Thiếu Nhi Thánh Thể giáo xứ Bà Điểm.

Đúng 7g00, Thánh lễ bắt đầu với đoàn rước là các em thiếu nhi được Rước lễ lần đầu, ban Lễ sinh cùng với 2 cha đồng tế cùng tiến vào trong thánh đường.
Trong bài giảng, cha sở đã triển khai ý nghĩa của bí tích Thánh Thể chính là dấu ấn tình yêu mà Chúa Giêsu đã để lại cho nhân loại trước khi Người về trời, đó chính là Thịt Máu Người.

Hôm nay, các em thiếu nhi được mời gọi rước Chúa vào lòng để được chia sẻ tình yêu và kết hợp với chính Chúa Giêsu. Mỗi khi rước Chúa vào lòng là chúng ta có Chúa trong tâm hồn mình để Chúa ở trong ta và ta ở trong Chúa. Chính Chúa sẽ thông ban cho ta tình yêu và sự sống của Người như người mẹ cưu mang con mình và nuôi con bằng chính máu thịt của mình. Các thiên thần mặc dù cận kề nhan thánh Chúa nhưng không được rước Chúa, chỉ có con người mới được rước Chúa vào lòng. Qua đó, chúng ta thấy Thiên Chúa yêu thương chúng ta biết chừng nào. Tại sao ta lại có thể thờ ơ mỗi khi tham dự Thánh lễ mà không chuẩn bị tâm hồn để rước Chúa?

Sau bài giảng là nghi thức ra mắt Xứ đoàn Mân Côi của Thiếu Nhi Thánh Thể giáo xứ Bà Điểm. Cha sở, cũng là Cha Tuyên úy ngành Ấu Nhi Liên đoàn Anrê Phú Yên cử hành nghi thức tuyên hứa, trao cờ Thiếu Nhi Thánh Thể, trao khăn và công bố Ủy Nhiệm thư của Liên đoàn công nhận Xứ đoàn Mân Côi là thành viên trong Liên đoàn Anrê Phú Yên. Ban Quản trị Xứ đoàn Mân Côi ra mắt cộng đoàn với Chị Maria Ngọc Trâm là Xứ đoàn trưởng.

Nhìn các em thiếu nhi hôm nay mới đẹp làm sao! Các em mặc đồng phục Thiếu Nhi Thánh Thể với khăn quàng theo thư tự từ nhỏ tới lớn, trong đó có 85 em được Rước lễ lần đầu. Các em được rước cả hai hình: Mình và Máu Thánh.

Trước khi kết lễ, một vị đại diện phụ huynh đã thay mặt có đôi lời cám ơn cha sở, cha sở cựu, quý xơ, các anh chị giáo lý viên đã tận tâm chăm sóc dạy dỗ các em trong năm học vừa qua.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top