Giáo xứ Bà Điểm: Hội đồng Mục vụ giáo xứ Tuyên hứa

Giáo xứ Bà Điểm: Hội đồng Mục vụ giáo xứ Tuyên hứa

WGPSG -- Vào lúc 16g30 chiều Chúa nhật 16/11/2014, tại thánh đường giáo xứ Bà Điểm, tân Hội đồng Mục vụ (HĐMV) và Ban điều hành (BĐH) các giáo khu thuộc giáo xứ Bà Điểm, giáo hạt Hóc Môn đã long trọng Tuyên hứa và Ra mắt.

Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ Gioan Maria Vianney Chu Minh Tân chủ tế. Đồng tế với ngài có cha phụ tá Giuse Trịnh Thanh Hoàng.

Đến tham dự Thánh lễ có các thành viên trong HĐMV & BĐH các giáo khu, cùng đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ.

Chia sẻ Tin Mừng, cha chủ tế so sánh việc tử đạo xưa và nay tuy có khác nhau về hình thức, nhưng thực chất cũng rất cam go và phức tạp. Nhắc lại lời bài hát rất quen thuộc: “…Xưa đầu rơi máu chảy, ánh đức tin sáng ngời…”, ngài nhắc nhớ máu các Thánh Tử Đạo đã chảy chỉ vì không bỏ đạo, không chối từ Giêsu trước quyền lực sự ác, và giữ một lòng trung kiên với đức tin đến cùng. Ngày nay, con đường đi tới tử đạo sẽ không còn thấy mầu máu, cũng chẳng thấy án trảm đầu rơi, nhưng phúc tử đạo vẫn luôn còn đó, vẫn đang chờ đợi mỗi người Kytô hữu chúng ta trong cuộc sống đời thường. Giáo hội luôn mời gọi chúng ta can đảm bảo vệ sự thật và vượt qua mọi cám dỗ về vật chất lẫn tinh thần, mạnh dạn tuyên xưng và loan truyền Tin Mừng Đức Kitô bằng chính cuộc sống của mình đến hơi thở cuối cùng. Đối với các thành viên HĐMV, chúng ta hãy noi theo gương các Thánh Tử Đạo khi xưa, dấn thân làm việc tông đồ để xây dựng giáo xứ, biết sống tròn đầy căn tính đích thực của mình trước những bối cảnh gian dối đời thường, và trở thành men của sự thật.

Sau bài giảng, trước mặt Thiên Chúa và cộng đoàn, các tân thành viên HĐMV giáo xứ đã long Tuyên thệ và Ra mắt với nhiệm kỳ 4 năm (2014-2018). Kết thúc nghi thức tuyên hứa, cộng đoàn đã chúc mừng bằng một tràng pháo tay vang rộn.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Chủ tịch HĐMV giáo xứ có lời cảm ơn đến quý cha và cộng đoàn giáo xứ đã tín nhiệm bầu chọn, và xin quý cha cùng cộng đoàn tiếp tục thêm lời cầu nguyện cho tất cả các thành viên có thêm lòng nhiệt huyết, hăng say, đoàn kết để phục vụ dân Chúa.

Đáp lời, cha chánh xứ cũng có lời nhắc nhở đến cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện và cộng tác với HĐMV để xây dựng giáo xứ ngày một tươi đẹp hơn.

Được biết, giáo xứ Bà Điểm được thành lập từ năm 1863, nhưng đây là lần đầu tiên sau 152 năm, giáo xứ mới thành lập HĐMV giáo xứ nhiệm kỳ 1 và BĐH các giáo khu nhiệm kỳ thứ 2. Trước đây do ảnh hưởng của những biến cố lịch sử và xã hội, HĐMV giáo xứ mang tên là Ban Thiện Chí (Tư liệu). Ban Thiện Chí gồm những người trực tiếp cộng tác với quý cha chăm lo cho đời sống đức tin cho giáo dân và quán xuyến mọi công việc phục vụ trong giáo xứ. Các thành viên này được mời gọi do sự tín nhiệm của quý cha cũng như giáo dân, và tiếp nối truyền thống đó cho đến ngày nay.

Ngày 13/10/2014, dưới sự dẫn dắt của cha chánh xứ Gioan Maria Vianney, lần đầu tiên giáo xứ tổ chức buổi bầu chọn thành viên HĐMV giáo xứ và BĐH các giáo khu một cách công khai.

Vì thế, hôm nay nhân ngày lễ kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, cũng là ngày bổn mạng HĐMV giáo xứ, cha chánh xứ đã chủ tế Thánh lễ tạ ơn và Tuyên hứa dành cho các thành viên HĐMVGX.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top