Giáo xứ Bà Điểm: Đón nhận Ngôi Ba Thiên Chúa

Giáo xứ Bà Điểm: Đón nhận Ngôi Ba Thiên Chúa

WGPSG -- Ngày 16/8/2012, Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn - TGM TGP TPHCM - đã về thăm mục vụ giáo xứ Bà Điểm và ban bí tích Thêm Sức cho 69 em thiếu nhi cùng 13 người lớn.

Cha chánh xứ Gioan Maria Vianney Chu Minh Tân, ông chủ tịch HĐMVGX, các em Thiếu nhi và cộng đoàn giáo xứ đã hân hoan đón tiếp ĐHY lúc 16g30 trong tiếng trống chào mừng của các em thiếu nhi và tiếng chuông nhà thờ ngân vang.

Thánh lễ trọng thể do ĐHY chủ tế được cử hành lúc 16g45. Đồng tế với ngài có cha Hạt trưởng, cha sở, hai cha khách và thầy phó tế phục vụ bàn thờ.

Lời đầu lễ, ĐHY cảm mến tấm lòng rộng mở của cộng đoàn dân Chúa Gx. Bà Điểm. Dù ngôi nhà thờ nhỏ hẹp nhưng giáo dân đến rất đông để tham dự Thánh lễ, thể hiện những tấm lòng luôn rộng mở: Mở ra đón Chúa; mở ra trong hiệp thông; mở ra để chia sẻ cho nhau những niềm vui với con em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức.

Chia sẻ Tin Mừng, ĐHY diễn giảng về Đức tin của mỗi người. Chúng ta đã tuyên xưng từ bỏ ma quỷ cùng với những quyến rũ của nó, vì nó sẽ đem đến cho chúng ta sự chết đời đời. Chúng ta tin vào Thiên Chúa, tin vào Chúa Giêsu Kitô, tin vào Chúa Thánh Thần và tin những điều Hội Thánh dạy. Chúng ta phải lập lại niềm tin đó hằng ngày, cùng siêng năng cầu nguyện xin Chúa gìn giữ chúng ta, ơn phù trợ sẽ giúp chúng ta sống và sống dồi dào, không những cho mình mà còn cho người chung quanh mình.

Chúng ta cùng cầu nguyện cho nhau, cầu nguyện cho con em mình sắp lãnh nhận Ơn Chúa Thánh Thần, xin Ngài ngự đến soi lòng mở trí cho các em để đức tin các em được triển nở, hết lòng yêu mến Chúa thiết tha và luôn sống cầu nguyện. Bên cạnh đó, các bậc cha mẹ cùng cộng tác giúp các con của mình siêng năng cầu nguyện trong những giờ kinh tối trong gia đình thường xuyên và liên tục, tạo thành một cái nếp sống đạo ngay từ nhỏ, để xây dựng một gia đình an lành, hạnh phúc.

Sau bài giảng, ĐHY đã ban bí tích Thêm Sức cho các em.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông chủ tịch HĐMVGX thay mặt cộng đoàn cám ơn ĐHY, cha chánh xứ, quý cha, quý tu sĩ, quý chức, quý phụ huynh, quý anh chị giáo lý viên và cộng đoàn đã chăm sóc, hướng dẫn và dành nhiều ưu ái để các em có được ngày hôm nay.

Đáp lời, ĐHY khen ngợi thiếu nhi Gx. Bà Điểm ăn mặc đơn sơ, không lòe loẹt nhưng rất đẹp. Ngài cũng nhắn nhủ ca đoàn khi hát thánh nhạc là cầu nguyện 2 lần, vì thế cần chuyên tâm luyện tập để giúp cộng đoàn nâng cao tâm hồn lên trong lời ca tiếng hát. Ngài cũng nêu tầm quan trọng trong công việc xây sửa Đại Chủng viện cho công việc đào tạo linh mục cho Giáo phận.

Sau Thánh lễ, Đức Hồng y, quý cha đồng tế đã chụp hình lưu niệm với các em.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top