Giáo xứ Bà Điểm: Đón nhận ấn tín ơn Chúa Thánh thần

Giáo xứ Bà Điểm: Đón nhận ấn tín ơn Chúa Thánh thần

WGPSG -- Chiều nay, lúc 17g00 ngày 28/08/2013, tại thánh đường giáo xứ Bà Điểm đã diễn ra Thánh lễ đồng tế do Đức cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm chủ tế và ban phép Thêm Sức cho 56 em thiếu nhi trong giáo xứ. Đồng tế với ngài có quý cha: Phêrô Nguyễn Văn Bắc, Phêrô Đỗ Duy Khánh, Giuse Nguyễn Quốc Vương, Giuse Nguyễn Văn Khiêm, Cha chánh xứ Gioan Maria Vianney Chu Minh Tân, cùng thày Sáu Giuse Trịnh Thanh Hoàng.

Ngay từ lúc 16g30, giáo dân và các hội đoàn đã chuẩn bị hàng ngũ để đón rước Đức cha, quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể quý khách trong không khí nôn nao đón chờ. Đúng 16g50, xe chở Đức cha phụ tá đã về được đến giáo xứ Bà Điểm, đội trống giáo xứ cũng đã vang lên hồi trống chào đón. Đức cha bước xuống xe giữa hai hàng chào danh dự của các hội đoàn và giáo dân trong giáo xứ. Ngài tiến dần vào thánh đường viếng Thánh Thể trong tiếng hoan hô và bài ca chào mừng của ca đoàn thiếu nhi.

Sau nghi thức làm phép tượng đài Thánh Cả Giuse do giáo xứ mới xây dựng xong, Đức cha cùng quý cha đồng tế theo đoàn rước tiến vào thánh đường. Đúng 17g00, Thánh lễ do Đức cha chủ tế được bắt đầu. Trong lời chia sẻ Tin Mừng, Đức cha đã rời tòa giảng và đứng giữa chánh diện cung thánh cắt nghĩa và giải thích về ấn tín ơn Chúa Thánh Thần cho các em thiếu nhi và cả cộng đoàn. Đây là cử chỉ mang đậm nét thân tình, gần gũi! Ngài nhấn mạnh đến vai trò hướng dẫn sống đạo của các bậc phụ huynh đối với con cái mình trong cuộc sống hiện tại. Nghi thức ban bí tích Thêm Sức được nối liền ngay sau bài chia sẻ Tin Mừng của Đức cha.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, để tỏ lòng biết ơn Đức cha đã đến viếng thăm mục vụ và ban phép Thêm Sức cho các em, vị chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ thay mặt cho toàn thể giáo dân đã dâng lời cảm tạ cùng bó hoa tươi thắm lên Đức cha.

Sau Thánh lễ, Đức cha cùng quý cha đồng tế còn ưu ái chụp hình với các em để ghi lại dấu ấn trọng đại hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top