Giáo xứ Antôn: Lễ kính Thánh Antôn Padova, bổn mạng giáo xứ

Giáo xứ Antôn: Lễ kính Thánh Antôn Padova, bổn mạng giáo xứ

Giáo xứ Antôn: Lễ kính Thánh Antôn Padova, bổn mạng giáo xứ

WGPSG -- “Tất cả chúng ta hãy theo gương Thánh Antôn: khiêm nhường, yêu thương, bác ái; tôn trọng tất cả mọi người, tạ ơn nhau, hợp ý với nhau để làm những điều tốt đẹp nhất

Đó là lời nhắn nhủ của Cha Phaolô Nguyễn Thực, chánh xứ Antôn, hạt Chí Hòa gửi đến cộng đoàn giáo xứ trong ngày lễ mừng bổn mạng.

Thánh lễ kính Thánh Antôn Padova, bổn mạng giáo xứ diễn ra lúc 17g30 ngày 13.06.2016 tại thánh đường giáo xứ do Cha chánh xứ Phaolô chủ sự. Đồng tế với ngài có Cha Vincente Nguyễn Văn Định - nguyên chánh xứ.

Hiệp dâng Thánh lễ có quý chức Hội đồng Mục vụ, ca đoàn Cecilia phụ trách hát lễ cùng cộng đoàn giáo xứ. Trong đó, có sự hiện diện của một số giáo dân đã chuyển đi nơi khác nay cũng tề tựu về hiệp dâng Thánh lễ.

Trong bài giảng, mượn các tích truyện và phép lạ về Thánh Antôn Padova, cha chánh xứ mời gọi cộng đoàn hãy noi gương ông thánh - sống tinh thần khiêm nhường, yêu thương, bác ái, tôn trọng và kết hiệp với mọi người để làm những điều tốt đẹp nhất.

Cuối lễ, ông Giuse Huỳnh Kim Hội, đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ, dâng lời tri ân đến quý cha và toàn thể giáo dân trong ngày vui của giáo xứ.

Đáp từ, Cha chánh xứ Phaolô gửi lời cảm ơn toàn thể giáo dân, ân nhân và xin mọi người hợp ý cầu nguyện cho quý cha để hoàn thành sứ vụ linh mục.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30, mỗi người nhận một phần quà nhỏ, cùng chia sẻ niềm vui chung với giáo xứ trong ngày mừng lễ bổn mạng.

Được biết, giáo xứ Antôn là một xứ nhỏ, được thành lập từ năm 1972, hiện giáo xứ có 77 hộ gia đình, tuy nhiên đều đặn mỗi tháng Cha chánh xứ Phaolô, các nữ tu và giáo dân đã tổ chức chương trình hỗ trợ cho trẻ mồ côi và trẻ mù với số tiền quyên góp lên đến 25 triệu. Cha Phaolô Nguyễn Thực tuy mới nhận xứ chưa đầy một năm nhưng ngài đã xây dựng giáo xứ với không khí gần gũi, ấm cúng như một gia đình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top