Giáo xứ Antôn: Đón mừng linh mục tân chánh xứ Phaolô

Giáo xứ Antôn: Đón mừng linh mục tân chánh xứ Phaolô

WGPSG -- Vào lúc 17g30 thứ Bảy ngày 20.06.2015, cộng đoàn giáo xứ Antôn, hạt Chí Hòa đã long trọng mừng đón cha Phaolô Nguyễn Thực về nhận nhiệm sở mới.

Thánh lễ Tạ ơn do Cha tân chánh xứ Phaolô làm chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha Giuse Nguyễn Đức Quang - Quản hạt Chí Hòa, Cha Giuse Trần Văn Lưu – Chánh xứ Nam Hòa, Cha Phaolô Bùi Văn Phổ - Chánh xứ Nam Thái, cùng quý cha.

Cộng đoàn tham dự Thánh lễ gồm có quý tu sĩ nam nữ, thân nhân cha tân chánh xứ, quý Hội đồng Mục vụ giáo xứ Hà Đông, hạt Xóm Mới, Ban Caritas hạt Chí Hòa, đại diện các đoàn thể cùng đông đảo giáo dân giáo xứ Antôn và các giáo xứ bạn.

Ngay sau khi cha Quản hạt giới thiệu cha tân chánh xứ với cộng đoàn giáo xứ Antôn, nghi thức nhậm chức của cha tân chánh xứ được bắt đầu:

- Cha Giuse Nguyễn Đức Quang - Hạt trưởng hạt Chí Hoà - công bố Ủy Nhiệm thư của Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc, TGP TP.HCM cử cha Phaolô về làm chánh xứ giáo xứ Antôn, thay cho cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Định, sau 10 năm phục vụ giáo xứ nay đã đến tuổi nghỉ hưu.

- Cha tân chánh xứ tuyên xưng Đức Tin trước khi lãnh nhận trách nhiệm quan trọng trong Giáo hội. Nghi thức này nói lên quyết định dấn thân trọn vẹn của người mục tử dám hy sinh chấp nhận thí mạng sống mình để bảo vệ đàn chiên.

Nghi thức diễn nghĩa gồm có:

- Ngồi vào ghế chủ tọa: Việc này nói lên nhiệm vụ của vị mục tử là lãnh đạo và chủ tọa mọi cử hành phụng vụ trong cộng đoàn.

- Ngồi nơi tòa Giải tội: Tòa Giải tội là nơi diễn tả lòng thương xót của Thiên Chúa qua tư cách của người mục tử.

- Mở cửa Nhà Tạm và xông hương Mình Thánh Chúa: Nhà tạm là nơi lưu trữ Mình Thánh Chúa, từ nơi đây phát sinh nguồn sống thiêng liêng cho đời dấn thân của mục tử vào cộng đoàn.

- Đổ chuông nhà thờ: Tiếng chuông nhà nhờ là tiếng chủ chiên quy tụ đoàn chiên trong việc tôn thờ Thiên Chúa. Tiếng chuông nhà thờ cũng là tiếng gọi của Thiên Chúa đánh thức những ai đang ngủ mê trong tội lỗi và kêu gọi cộng đoàn thánh hóa thời gian cho Thiên Chúa.

Trong bài giảng lễ, cha tân chánh xứ chia sẻ cùng cộng đoàn về niềm vui của đôi tân hôn qua phép lạ Chúa hóa nước thành rượu tại tiệc cưới Cana. Ngài quảng diễn, qua lời chuyển cầu của Đức Maria, Chúa Giêsu đã thực hiện phép lạ và đem niềm vui đến cho đôi tân hôn và toàn thể gia chủ. Chúa Giêsu luôn là Thiên Chúa của tình yêu và ngay cả Mẹ của Ngài, một người Mẹ đơn sơ nhưng rất quan tâm giúp đỡ cho những người buồn phiền khổ cực được trở nên vui tươi. Hình ảnh này đã gợi lên cho cha tân chánh xứ một niềm vui khôn tả khi được đến với đàn chiên giáo xứ Antôn.

Trước khi cha Phaolô ban phép lành kết lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ đã thay mặt cộng đoàn, dâng lời cảm ơn và tặng hoa cha Quản hạt, cha tân chánh xứ và quý cha đồng tế.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30, quý cha nán lại cùng chụp chung tấm hình lưu niệm; và chia sẻ niềm vui trong ngày nhận nhiệm sở mới của cha tân chánh xứ qua món quà nhỏ; đồng thời nói lên tình hiệp thông cùng quyết tâm với giáo xứ Antôn trong chặng đường mới đầy niềm tin, tình yêu và hy vọng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top