Giáo xứ An Tôn: Lãnh nhận Thánh Thần ngày 20-7-2020

Giáo xứ An Tôn: Lãnh nhận Thánh Thần ngày 20-7-2020

Giáo xứ An Tôn: Lãnh nhận Thánh Thần ngày 20-7-2020

WGPSG -- “Chúa Thánh Thần là Đấng ban sự sống và ban ơn tha tội. Quyền tha tội đó được ủy thác cho các thánh Tông đồ và những người kế vị các ngài.”

Đó là lời chia sẻ của Đức Giám mục Phụ tá Louis Nguyễn Anh Tuấn (ĐGM Louis) trong thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 13 em thiếu nhi, cùng 8 em lãnh nhận Bí tích Thánh Thể lần đầu.

Thánh lễ trọng thể diễn ra vào lúc 17g30 thứ Hai ngày 20.07.2020, tại giáo xứ An Tôn, do ĐGM Louis chủ sự. Đồng tế với ngài có Lm chánh xứ Phaolô Nguyễn Thực, cùng một linh mục khách.

Mở đầu thánh lễ, ĐGM Louis đã có lời chào các linh mục đồng tế, cùng cộng đoàn dân Chúa. Đặc biệt, ngài chúc mừng các em sắp được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức và Bí tích Thánh Thể hôm nay.

Trong bài giảng lễ, ĐGM Louis đã chia sẻ với các em chuẩn bị Rước lễ lần đầu: “Rước lễ là đón nhận Mình Máu Thánh Chúa Giêsu Kitô - nguồn lương thực thiêng liêng nuôi sống linh hồn người tín hữu. Vị mục tử - người chăn dắt đoàn chiên đã hiến mình trở thành lương thực nuôi sống đoàn chiên... Muốn được rước Chúa, chúng ta cần phải xưng tội. Chúa là Đấng giàu lòng thương xót sẵn sàng tha tội cho những ai tin và xin ơn tha thứ”.

Với các em chuẩn bị lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, ĐGM Louis chia sẻ: “Chúa Thánh Thần là Ngôi Ba Thiên Chúa, là tình yêu nối kết Chúa Cha và Chúa Con. Chúa Thánh Thần thúc đẩy Chúa Con vâng lời Chúa Cha, xuống thế làm người. Ngôi Hai Thiên Chúa đã tự hạ mình và vâng lời cho đến chết. Điều đó, cho thấy Thiên Chúa yêu thương con người, đến nỗi đã ban Con Một của Người là Đức Giêsu xuống thế để cứu chuộc loài người.”

Nghi thức ban Bí tích Thêm Sức

Sau khi lặp lại lời tuyên xưng đức tin, 13 em thiếu nhi đã lần lượt được ĐGM Louis ban Bí tích Thêm Sức. Các em được xức Dầu Thánh để được chia sẻ sứ vụ của Chúa Kitô, trở nên những chứng nhân của Tin Mừng. 

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện giáo dân và phụng vụ Thánh Thể

Trước khi cộng đoàn nhận phép lành cuối lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã thay lời cộng đoàn giáo xứ cảm ơn ĐGM Louis, các linh mục, cùng cộng đoàn tham dự.

Sau đó, đại diện các em thiếu nhi vừa nhận lãnh Bí tích đã dâng bó hoa tươi thắm lên ĐGM Louis và các linh mục.

Đáp lời, ĐGM Louis cầu chúc mọi thành phần dân Chúa giáo xứ An Tôn luôn sống vui tươi, bình an để làm chứng cho niềm tin của mình.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00 trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Các em vừa lãnh nhận Bí tích Thêm Sức và Bí tích Thánh Thể đã cùng chụp chung với ĐGM Louis và các linh mục tấm hình lưu niệm.

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top