Giáo xứ An Tôn: Chia tay cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Định

Giáo xứ An Tôn: Chia tay cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Định

WGPSG -- Được sự chấp thuận của Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc, TGP TP.HCM, vào lúc 6g00 ngày 18.06.2015, cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Định đã chủ sự Thánh lễ tạ ơn và giã từ đoàn chiên thân yêu của mình để bắt đầu thời gian nghỉ hưu theo luật định. Đồng tế Thánh lễ với ngài có cha Phêrô Nguyễn Văn Hành, chánh xứ Chính Lộ, hạt Gia Định - Linh mục nghĩa tử của cha Vinh Sơn.

Đông đảo giáo dân đã tề tựu về ngôi thánh đường giáo xứ Antôn dấu yêu. 10 năm tận tâm phục vụ giáo xứ Antôn trong sứ vụ linh mục chánh xứ; tại bàn thánh này, cha Vinh Sơn ngày ngày dâng Thánh lễ, và hiến dâng trọn đời mình cho Thiên Chúa.

Trong tâm tình tạ ơn và biết ơn cha Vinh Sơn, trong bài giảng lễ, cha Phêrô Nguyễn Văn Hành đã chia sẻ cùng cộng đoàn về những tâm tình vui buồn lẫn lộn trong Thánh lễ này. Ngài chia sẻ: “Tuy có buồn nhưng chúng ta hãy nhìn lên Thiên Chúa. Ngài là sức mạnh, là điểm tựa cho chúng ta”.

Sau bài giảng, Thánh lễ tiếp tục vang lên những lời kinh, tiếng hát, cả cộng đoàn cùng hợp lòng cảm tạ Thiên Chúa và cầu nguyện cho cha Vinh Sơn.

Phần cuối lễ, trước  khi cha chủ sự ban phép lành, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ Antôn, đã thay mặt cộng đoàn giáo xứ, dâng lên cha Vinh Sơn những tâm tình tri ân, và lòng cảm mến: “Dẫu buồn, dẫu tiếc, dẫu thương cha nhưng là nỗi buồn, niềm tiếc nuối của sự kính phục, của tâm tình biết ơn và niềm tự hào vì chúng con đã được cha là cha sở trong suốt 10 năm qua. Một vị mục tử luôn sống hết lòng vì đàn chiên. Chúng con rất muốn nói rằng: chúng con gần gũi cha hơn bao giờ hết, cũng như chúng con đã được gần gũi cha trong thời gian qua”.

Thánh lễ chia tay với cha Vinh Sơn đã kết thúc trong ngậm ngùi; mọi người ra về mà hình ảnh cha như đang thấp thoáng đâu đây trên nẻo đường mà cha đã từng phục vụ cộng đoàn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top