Giáo xứ An Thới Đông: Vòng tay nhân ái

Giáo xứ An Thới Đông: Vòng tay nhân ái

“Ai vui vẻ dâng hiến, thì được Thiên Chúa yêu thương” (2 Cr 9, 7)

Trong chúng ta ai cũng muốn được trao tặng cái mình có cho những người gặp khó khăn, như một câu thành ngữ đã nói: “nhường cơm sẻ áo” trong vòng tay nhân ái, yêu thương.

Mới 7 giờ sáng ngày 28/ 10/ 2012, Giáo xứ An Thới Đông – Cần Giờ đã đón nhận một đoàn khách gần 40 nhà hảo tâm thuộc chùa Thiên Bản, quận 3 TPHCM. Họ đến chia sẻ sự yêu thương giữa người với người.

Ánh nắng sớm ấm áp nhưng tình người còn ấm áp hơn. Chúng tôi được chứng kiến việc làm của họ qua các sinh hoạt như: Khám chữa bệnh cho người nghèo và tặng những phần quà thiết thực cho những cảnh đời nghèo khó neo đơn hay cắt tóc cho trẻ miễn phí,… Mỗi người một việc thật tất bật “ Mệt vui – Vui mệt – Vui” vì công việc, vì niềm vui phục vụ, vì nét rạng ngời trên từng khuôn mặt giữa người trao với người nhận, nhưng có lẽ trên hết “Họ vui vì vừa nhận được chút gì của nhau”.

Công việc và thời gian cứ thế trôi đi nhanh chóng, mới đó đã hơn 11 giờ trưa. Gần 4 giờ đồng hồ, họ đã trao nhau những ánh mắt thân thương, những nụ cười tươi như hoa và những lời chào hỏi thân thiện, rồi đến lúc phải chia tay, thế nhưng mọi người vẫn cảm nhận được một vòng tay nhân ái đang thắt chặt, liên kết mọi người lại bên nhau như không muốn ai rời đi!

Chính chúng tôi cũng cảm nhận được một vòng tay nhân ái vô hình đó. Cùng với những người dân chân chất nơi đây, chúng tôi cảm phục và tri ân những nhà hảo tâm từ chùa Thiên Bản cùng quý anh chị Nhà Văn hóa Phụ nữ TPHCM đã dành tấm lòng nhân ái đến người dân ở An Thới Đông – Cần Giờ.

“Chúng tôi hằng tạ ơn Thiên Chúa về tất cả anh em, chúng tôi nhắc đến anh em trong lời cầu nguyện.” (1 Tx 1, 2)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top