Giáo xứ An Thới Đông: Thiên Chúa ban hồng ân

Giáo xứ An Thới Đông: Thiên Chúa ban hồng ân

WGPSG -- “Chúa Thánh Thần là nguồn sức mạnh, biến đổi và ban ơn bình an cho mọi người”.

Đó là lời ĐHY chia sẻ trong Thánh lễ Thêm Sức tại giáo xứ An Thới Đông vào lúc 9g30 ngày 18/8/2012.

Hôm nay, ngày 18/8/2012, giáo xứ An Thới Đông hân hoan mừng đón ĐHY đến ban các bí tích cho 88 thụ nhân (Rửa Tội 19, Rước Lễ lần đầu 14, Thêm Sức 55). Trong Thánh lễ đồng tế, ĐHY đã chia sẻ ý nghĩa Lời Chúa: “Chúa Thánh Thần là nguồn sức mạnh, biến đổi và ban ơn bình an cho mọi người”.

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, thành tín.

Cuối Thánh lễ, đại diện HĐMVGX thay lời đàn con dân Chúa nơi đây tỏ lòng tri ân ĐHY, quý cha, quý tu sĩ cùng các vị ân nhân đã dành thời gian quý báu cùng hiệp thông dâng Thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho các anh chị em được nhận các bí tích ngày hôm nay.

Mọi người hân hoan ra về trong ơn Chúa Thánh Thần và phép lành của Thiên Chúa.

Đôi nét về giáo xứ An Thới Đông

Nếu ai có dịp dừng chân tại giáo xứ An Thới Đông bé nhỏ này sẽ thấy được mầu nhiệm tình yêu mà Thiên Chúa thương ban. Thật vậy, không ai nghĩ rằng, giữa vùng Rừng Sát ngập mặn, cũng là vùng hoạt động cách mạng năm xưa, mà nay hoạt động tôn giáo lại sầm uất và tăng triển từng ngày.

Giáo xứ An Thới Đông được thành lập vào năm 2000, lúc đầu, số giáo dân từ vài ba người, theo thời gian không ngừng phát triển, nay giáo xứ đã có hơn 600 tín hữu. Những hoa trái ấy cứ triển nở trong vòng tay yêu thương của Thiên Chúa.

Thật ra, để có được như ngày hôm nay không phải là chuyện đơn giản, đó là một sự cố gắng không ngừng của Cha đặc trách Phanxicô Assisi Hoàng Minh Đức – một chủ chăn rất nhiệt thành, can đảm đã dám đặt chân đến nơi đây để tìm các con chiên lạc và chăm lo cho đoàn chiên của Chúa nơi vùng đất hoang sơ này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top