Giáo xứ An Phú: Tĩnh tâm mùa Chay

Giáo xứ An Phú: Tĩnh tâm mùa Chay

WGPSG -- Để chuẩn bị cho giáo dân dọn tâm hồn mừng đại lễ Phục sinh, Cha Phêrô Lê Hoàng Chương - chánh xứ An Phú - đã mời Cha Phanxicô Trung Bùi Văn Tịnh - Dòng Biển Đức - về giảng tĩnh tâm cho cộng đoàn giáo xứ, vào ba ngày, từ 3 đến 5 tháng Tư lúc 18 giờ 00 mỗi ngày.

Mở đầu, cha chánh xứ giới thiệu đôi nét về cha giảng phòng. Kế tiếp, cha giảng phòng đã đưa ra chủ đề của buổi tĩnh tâm là: “Gia đình - Hạnh phúc và Hy vọng”. Một chủ đề liên quan đến năm Tân Phúc Âm hóa đời sống gia đình.

Trước tiên, ngài nhấn mạnh đến “Niềm vui trong gia đình”. Theo ngài, mỗi người phải biết tạo cho mình niềm vui. Để xây dựng hạnh phúc gia đình, mỗi người trong gia đình cần san sẻ niềm vui cho nhau, và khi ai biết đem niềm vui đến cho người khác thì bản thân họ cũng được vui. Để có được niềm vui đó, mỗi người phải trở về với chính mình và xây dựng gia đình bằng tình yêu thương nhau. Hạnh phúc yêu thương đó có thể phải đánh đổi bằng những khó khăn thử thách trong cuộc sống, vì không có gia đình nào tự nhiên được bình an. Ngài đơn cử ngay cả Thánh gia Nazaret cũng không tránh khỏi những khó khăn và suýt nữa thì không thành (vì khi Đức Maria mang thai, Thánh Giuse đã không hiểu đó là do quyền năng Chúa Thánh Thần nên định bỏ Đức Maria) nếu không có ơn soi sáng và nâng đỡ của Thiên Chúa.

Và để kết thúc ba ngày tĩnh tâm, cha giảng phòng đã nhấn mạnh: Gia đình phải yêu thương nhau, và để sống hạnh phúc cần phải biết hy vọng, không nản lòng buông xuôi khi gặp thử thách. Cách tốt nhất là tín thác vào Chúa. Cha đã mượn những câu thơ sau để nói lên tình cảm gia đình.

Như diều gặp gió tung bay,

Gia đình tiến bước trong tay Chúa Trời,

Một khi mà bỏ tay Ngài

Đảo chao nhào bổ như diều đứt dây

Cuối buổi tĩnh tâm, cha chánh xứ có lời cảm ơn cha giảng phòng, và rất mong trong tương lai cha lại đến với giáo xứ. Kế tiếp, ông Chủ tịch HĐMVGX đã thay mặt  cộng đoàn, đọc lời cảm ơn cha đã bỏ công sức và thời giờ để giúp cộng đoàn chuẩn bị tâm hồn đón mừng Lễ Phục sinh. Và kính chúc cha luôn khỏe mạnh để tiếp tục phục vụ Giáo hội.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top