Giáo xứ An Phú: Tiếp sức mùa thi năm 2013

Giáo xứ An Phú: Tiếp sức mùa thi năm 2013

WGPSG -- Như mọi năm, những ngày đầu tháng Bảy, không khí của giáo xứ An Phú lại trở nên nhộn nhịp hẳn lên như một lễ hội. Đó là chương trình “Tiếp sức mùa thi”.

Trước đó, Ban Điều hành Caritas giáo xứ đã trình cha chánh xứ và HĐMVGX kế hoạch “Tiếp sức mùa thi” năm 2013, và đã được ngài cùng HĐMVGX tán thành và đồng thuận; nhờ đó, Ban Điều hành Caritas giáo xứ đã mạnh dạn kêu gọi sự ủng hộ của cộng đoàn, cùng sự tiếp tay của các hội đoàn, các ân nhân trong và ngoài giáo xứ.

Ngay ngày đầu tiên (1/7/2013), Ban Điều hành Caritas giáo xứ đã vất vả để tiếp nhận các thí sinh và các phụ huynh từ các nơi đổ về, như: miền Tây Nguyên, miền Trung và vùng đồng bằng sông Cửu Long đến xin tá túc để có nơi ăn ở giúp các em an tâm trong việc thi cử. Họ đến qua sự giới thiệu của các cha xứ địa phương và các tổ chức tình nguyện khác. Điều đó tuy có hơi vất vả cho Ban BAXH Caritas giáo xứ nhưng bù lại là một vinh dự cho giáo xứ, tuy nhỏ nhưng trong tinh thần quan tâm các thí sinh của cả nước, đặc biệt là của Tổng Giáo phận, đã mở lòng đón nhận các em qua phương châm "Yêu thương và Phục vụ".

Qua 2 đợt đầu của mùa thi, tổng số thí sinh đến với giáo xứ đã lên tới gần 80 em, chưa kể các phụ huynh. Các em và phụ huynh đi theo đã được chăm sóc từ bữa ăn đến nơi ngủ cách chu đáo. Có được như vậy là nhờ công sức của các bà trong các hội đoàn như: Legio, Lòng Chúa Thương Xót và Các Bà mẹ Công giáo tình nguyện phục vụ. Từ sáng sớm, các bà đã lo bữa điểm tâm, rồi tiếp tục nấu các bữa ăn trưa và chiều. Ngoài ra, còn có sự tình nguyện làm “bác tài” để đưa đón các em đến địa điểm thi của các tình nguyện viên. Điều đó nói lên sự hiệp thông phục vụ trong bác ái.

Có những em thí sinh lẫn phụ huynh của các em đã tâm sự là “đến mà chẳng muốn đi”. Không phải họ thèm các bữa ăn ngon, nhưng là vì họ đã cảm nhận được tinh thần phục vụ trong yêu thương của những người Công giáo nơi giáo xứ nhỏ bé này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top