Giáo xứ An Phú: Thứ Tư Lễ Tro

Giáo xứ An Phú: Thứ Tư Lễ Tro

WGPSG -- Hỡi người hãy nhớ mình là bụi tro, một mai rồi sẽ trở về bụi tro”

Trên đây là lời bài hát mở đầu Thánh lễ Thứ Tư Lễ Tro tại giáo xứ An Phú, vào lúc 17g00 ngày 18-02-2015, đã nhắc nhở cộng đoàn chuẩn bị tâm hồn để bước vào mùa Chay thánh.

Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ Phêrô Lê Hoàng Chương chủ sự. Đến hiệp dâng Thánh lễ có đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Trong bài giảng, cha chánh xứ đã giải thích và nhấn mạnh đến ý nghĩa cũa lễ Tro: Lễ Tro nhắc nhở mọi người phải sống tinh thần mùa Chay bằng cách giục lòng ăn năn sám hối và trở về với Thiên Chúa. Ngoài ra, phải biết canh tân đời sống và thực hiện đức bác ái yêu thương; phải san sẻ của cải để giúp đỡ những người nghèo khổ, vì đó là việc cần làm của người Kitô hữu trong Mùa Chay thánh này. Việc ăn chay hãm mình cũng được ngài khuyến khích với tinh thần yêu mến Thiên Chúa, sự ăn chay bên ngoài không quan trọng bằng việc chay tâm hồn, nghĩa là không tiếp tục sống theo những tội lỗi cũ, mà phải thoát ra khỏi chính cái tôi với những ích kỷ, đố kỵ, tham lam, khinh bỉ, giả dối...

Sau bài giảng là nghi thức xức tro. Lần lượt mỗi người tiến lên để nhận tro trên đầu, điều này muốn nhắc nhở mỗi người hãy nhớ thân phận mình là tro bụi, một ngày nào đó sẽ trở về với bụi tro, nên phải ăn năn quay về với Thiên Chúa là Cha yêu thương vẫn chờ đón mình.

Sau đó Thánh lễ tiếp tục và kết thúc lúc 18g00 cùng ngày.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top