Giáo xứ An Phú: Thánh lễ Tạ ơn của tân linh mục

Giáo xứ An Phú: Thánh lễ Tạ ơn của tân linh mục

WGPSG – “Để tiếp tục sứ vụ loan báo Tin Mừng cứu độ, Chúa vẫn kêu gọi mọi người Kitô hữu, đặc biệt là ơn gọi trở thành mục tử của Chúa để chăn dắt đoàn chiên Chúa trao phó...”.

Lời mời gọi trên đây của cha giảng lễ, đã nhắc nhở cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho tân linh mục Vinh Sơn Yến Maria Lê Trung Trực, CMC trong Thánh lễ Tạ ơn lúc 09g00 sáng thứ Bảy 14-11-2015, tại giáo xứ An Phú, giáo hạt Tân Định.

Thánh lễ trọng thể do tân linh mục Vinh Sơn Yến Maria Lê Trung Trực chủ tế. Đồng tế với ngài có gần 30 linh mục là cha Bề trên và quý cha dòng Đồng Công, 5 cha mới chịu chức cùng với tân linh mục, quý cha trong hạt Tân Định, và một số cha thân quen.

Đến hiệp dâng Thánh lễ còn có quý thầy dòng Đồng Công, quý dì thuộc dòng Trinh Vương và dòng Khiết Tâm, HĐMVGX An Phú, đại diện HĐMVGX Tử Đình, quan khách và gia đình của tân linh mục.

Đầu lễ, tân linh mục ngỏ lời cảm tạ Chúa vì đã chọn cha trong sứ vụ mục tử sau bao nhiêu năm chờ đợi. Với cha đây quả là một hồng ân vĩ đại. Cha cũng ngỏ lời chào mừng cha Bề trên và quý cha dòng Đồng Công, quý cha đồng tế, quý tu sĩ, quý cộng đoàn tham dự Thánh lễ.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha giảng lễ đã nói về ơn gọi của Chúa qua các gương mặt điển hình như: Tổ phụ Abraham trong việc thành lập dân riêng của Chúa, ông Môsê lãnh đạo và dẫn dắt dân Israel trên đường về đất hứa sau khi thoát khỏi kiếp nô lệ ở Ai Cập, Đức Maria cộng tác trong chương trình cứu độ bằng việc cưu mang và sinh hạ Chúa Giêsu, thánh Phêrô mặc dù đã chối Chúa 3 lần nhưng trở thành cột trụ của Giáo hội, và thánh Phaolô kẻ bắt đạo trở thành vị tông đồ rao giảng Tin Mừng cho dân ngoại. Đó là những ơn gọi đặc biệt của Chúa. Để tiếp tục sứ vụ loan báo Tin Mừng cứu độ, Chúa vẫn kêu gọi mọi người Kitô hữu, đặc biệt là ơn gọi trở thành các mục tử mà tân linh mục Vinh Sơn Yến Maria Lê Trung Trực đã nhận lãnh vào ngày 5/11/2015 cùng 5 tân linh mục tại nhà nguyện dòng Đồng Công vừa qua. Và hôm nay, cha đã dâng Thánh lễ Tạ ơn tại ngôi thánh đường giáo xứ An Phú nhỏ bé này, nơi cha đã sống và lớn lên cùng gia đình thân yêu.

Sau phần hiệp lễ, ông chủ tịch HĐMVGX An Phú thay mặt cộng đoàn giáo xứ đọc lời cảm ơn và dâng hoa chúc mừng tân linh mục.

Trong phần đáp từ, cha Vinh Sơn đã ngỏ lời trước tiên cảm ơn bà cố cùng anh chị em trong gia đình luôn yêu thương, động viên và cầu nguyện cho cha được bền đỗ trong đời sống tu trì, kế đến là cha Bề trên dòng Đồng Công và quý cha trong dòng đã yêu thương đùm bọc cha trong suốt những năm tháng qua. Cha cũng cảm ơn cha chánh xứ và giáo dân giáo xứ Tử Đình đã đón nhận và giúp đỡ cha trong thời gian giúp xứ; cha cũng không quyên cảm ơn cha chánh xứ giáo xứ An Phú đã cho phép cha về dâng Thánh lễ Tạ ơn hôm nay, và cộng đoàn tham dự Thánh lễ. Cha xin mọi người tiếp tục cầu nguyên cho cha được Chúa nâng đỡ trong sứ vụ linh mục mà cha vừa lãnh nhận.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g30. Cha đã chụp ảnh lưu niệm với quý cha đồng tế và quý thầy dòng Đồng Công. Sau đó, cha mời quý cha, quý thầy và quan khách chung vui với cha và gia đình bữa tiệc mừng tại hội trường giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top