Giáo xứ An Phú: Thánh lễ mừng bổn mạng giáo xứ và làm phép ảnh Mục tử nhân lành

Giáo xứ An Phú: Thánh lễ mừng bổn mạng giáo xứ và làm phép ảnh Mục tử nhân lành

Giáo xứ An Phú: Thánh lễ mừng bổn mạng giáo xứ và làm phép ảnh Mục tử nhân lành

WGPSG -- “Ngài chính là ánh sáng, là ngọn lửa thiêng, được Chúa Cha "ném vào" lòng trần thế, để mỗi người có thể nhận biết ánh sáng Đức Kitô”.

Trên đây là những lời chia sẻ của linh mục (Lm) Martinô Bùi Huy Hòa trong Thánh lễ bổn mạng giáo xứ An Phú.

Thánh lễ Chúa Chiên Lành - bổn mạng giáo xứ An Phú- được cử hành trọng thể vào lúc 17g45, tại giáo xứ An Phú, giáo hạt Tân Định, TGP Sài Gòn, do Lm chánh xứ Martinô Bùi Huy Hòa chủ tế. Cùng đồng tế với ngài có Lm Giuse Phạm Văn Thới, Lm Frederic Cao Lê Minh Vương và Lm Giuse Bùi Tuấn Anh.

Tham dự thánh lễ có HĐMV, các tu sĩ nam nữ, ông bà cố, đại diện các hội đoàn, các ân nhân, thân nhân, khách mời, các em thiếu nhi và cộng đoàn dân Chúa trong cũng như ngoài giáo xứ.

Trước thánh lễ, cộng đoàn đã hướng về bức ảnh Đức Kitô - Vị Mục Tử Nhân Lành để cùng hiệp thông với vị chủ tế và đoàn đồng tế trong nghi thức làm phép ảnh.

Trước khi bước vào thánh lễ, Lm Martinô đã chia sẻ với cộng đoàn: “Đức Kitô là người dẫn đường, là cửa chuồng chiên...,Ngài chăm sóc và nuôi sống chúng ta bằng chính Thịt Máu của Ngài". Lm Martinô cũng nhắc nhở cộng đoàn đừng lãng quên công sức của cha cố Matthêu Phạm Công Ngơi, cùng các Linh mục tiền nhiệm và của biết bao giáo dân trong việc thành lập và phát triển giáo xứ An Phú cho đến ngày hôm nay.

Khởi đi từ các bài đọc, Lm Martinô nhấn mạnh: "Đức Kitô là đấng đã yêu thương nhân loại, Ngài chính là ánh sáng, là ngọn lửa thiêng, được Chúa Cha "ném vào" lòng trần thế, để mỗi người có thể nhận biết ánh sáng Đức Kitô.  Đức Kitô luôn đồng hành với chúng ta trong cuộc sống, Ngài yêu chúng ta bằng một trái tim bị đâm thâu và Ngài yêu đến tận cùng".

Kết thúc bài chia sẻ, Lm Martinô đã tạ ơn Chúa và xin ơn bình an trong Đức Kitô cho toàn thể giáo xứ. Ngài cũng xin cộng đoàn yêu thương, đón nhận ngài, cầu xin Chúa cho ngài luôn biết hết mình phục vụ cộng đoàn, bằng tất cả khả năng và lòng nhiệt thành mà Chúa đã ban.

Thánh lễ tiếp nối với lời nguyện giáo dân và phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, ông chủ tịch HĐMV giáo xứ đã thay mặt cộng đoàn dân Chúa cám ơn Lm chánh xứ Martinô, các Linh mục đồng tế, các nữ tu, ông bà cố, khách mời, cùng cộng đoàn dân Chúa đã đến hiệp dâng thánh lễ để cầu nguyện và mừng kính bổn mạng của giáo xứ An Phú.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00 trong niềm vui hân hoan của toàn thể dân Chúa trong giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top