Giáo xứ An Phú: Thánh lễ kính Đức Mẹ hiện ra ở Fatima

Giáo xứ An Phú: Thánh lễ kính Đức Mẹ hiện ra ở Fatima

WGPSG -- Vào lúc 12 giờ trưa ngày thứ Sáu 13/9/2013, cha sở và cộng đoàn giáo xứ An Phú đã dâng Thánh lễ để kính Đức Mẹ hiện ra ở Fatima (Bồ Đào Nha) năm xưa.

Trước đó, lúc 11 giờ, chuông nhà thờ được kéo lên báo hiệu cho giáo dân trong giáo xứ đến để suy gẫm mầu nhiệm Mân Côi trước khi cử hành Thánh lễ. Cùng lần chuỗi Mân Côi có sự hiện diện của cha chánh xứ.

Vào lúc sáng sớm, một cơn mưa chợt rơi xuống khiến mọi người cảm thấy e ngại không biết có cử hành Thánh lễ ngoài lễ đài có được không? Nhưng may mắn, vào đúng lúc chuông nhà thờ đổ thì cơn mưa ngưng hẳn, có lẽ Đức Mẹ hiểu được điều đó nên xin cùng Chúa cho ngừng mưa.

Với tâm tình kính mến Đức Mẹ, tất cả cộng đoàn đã hiệp dâng Thánh lễ cách sốt sắng. Trong bài giảng, cha chủ tế đã nói lên ý nghĩa của việc Đức Mẹ hiện ra năm xưa nhằm mục đích kêu gọi con cái Mẹ siêng năng lần hạt Mân Côi, cầu nguyện cho thế giới thoát khỏi chiến tranh lúc ấy. Thật là trùng hợp khi mà hiện tại, trong những ngày cuối tháng 9/2013, cả thế giới cũng đang lo lắng vì cuộc nội chiến ở đất nước Syria, kéo các cường quốc hạt nhân vào cuộc. Thế giới đang bên bờ vực huỷ diệt nếu cuộc thế chiến xảy ra. Và mới đây nhất, ngày 11/9 là ngày cả nước Mỹ cũng kỷ niệm ngày bi thảm về toà nhà tháp đôi bị khủng bố phá hoại. Trong bối cảnh đó, Đức Thánh Cha Phancicô đã phải lên tiếng kêu gọi các tín hữu Kitô trên toàn cầu dâng lời cầu nguyện. Có lẽ nhờ sự hiệp thông cầu nguyện này mà đất nước và dân chúng Syria đã thoát được cuộc tấn công khủng khiếp do các nước phương Tây đứng đầu là Mỹ.

Nhưng như thế chưa phải là đã an toàn, nên mọi Kitô hữu trên toàn thế giới trong đó có cộng đoàn giáo xứ An Phú, phải tiếp tục cầu nguyện với Thiên Chúa, và đặc biệt là luôn chạy đến với Đức Mẹ, để nhờ Mẹ bầu cử mà hoà bình đích thật chỉ có trong Chúa Ba Ngôi, hiện diện trên trái đất này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top