Giáo xứ An Phú: Thánh lễ chia tay Cha Phêrô Lê Hoàng Chương

Giáo xứ An Phú: Thánh lễ chia tay Cha Phêrô Lê Hoàng Chương

WGPSG -- Đến muôn đời, con cảm tạ ơn Chúa, đến muôn đời con ngợi khen Danh Chúa. Muôn muôn đời con ca vang tình thương Chúa, và mãi mãi con nhớ công ơn Người”.

Đó là lời bài hát “Đến muôn đời” đã mở đầu Thánh lễ Tạ ơn, chia tay Cha Phêrô Lê Hoàng Chương với cộng đoàn giáo xứ An Phú, được tổ chức vào lúc 6 giờ Chúa nhật 14-6-2015, tại thánh đường giáo xứ. Đến hiệp dâng Thánh lễ có: HĐMVGX, quý soeur dòng Nữ Tỳ Thánh Tâm Chúa, các đoàn thể Công giáo Tiến hành, quý ân nhân và đông đảo giáo dân trong giáo xứ.

Đầu Lễ, cha Phêrô đã dâng ý Tạ ơn Chúa vì đã đặt ngài coi sóc giáo xứ 12 năm qua (2003-2015), và ý cầu nguyện cho cộng đoàn giáo xứ được bình an và hiệp nhất.

Nay vì vâng lời bề trên, cha lại lên đường nhận nhiệm sở mới. Suốt 12 năm, cha và cộng đoàn giáo xứ sống bên nhau thân thương, nay bỗng phải chia tay thì không tránh khỏi những cảm xúc thương nhớ. Khi cha chia sẻ những cảm xúc của mình trong thời gian gắn bó với giáo xứ, thì đâu đó có những giọt nước mắt cứ tuôn trào. Giây phút cảm động nhất, đó là hình ảnh cha quỳ xuống hôn lên sàn cung thánh. Cha cũng cảm ơn HĐMVGX, cộng đoàn giáo xứ và ân nhân xa gần đã cùng sát cánh với cha để xây dựng giáo xứ được tốt đẹp như hôm nay.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Ông chủ tịch HĐMVGX đã thay mặt cộng đoàn ngỏ lời cảm ơn cha đã yêu thương chăm sóc giáo xứ suốt 12 năm qua, và hứa với cha sẽ tiếp tục cố gắng làm cho giáo xứ mỗi ngày một phát triển. Kế đến là đại diện các hội đoàn trao quà lưu niệm lên cha.

Thánh lễ kết thúc lúc 7 giờ sau khi cha ban phép lành cho cộng đoàn.

 
 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top